Khảo sát, đánh giá điều kiện công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu
Lượt xem: 218
Ngày 20/5, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) do đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn tiếp tục có chuyến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ; họp đánh giá các điều kiện để công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có đồng chí Tráng Thị Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

anh tin bai

Đoàn công tác Tổng cục Du lịch làm việc với tỉnh Sơn La

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có 2 tài nguyên du lịch nổi bật về tự nhiên với khí hậu mát mẻ, ôn hòa, hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan tự nhiên tươi đẹp và văn hóa giàu bản sắc của các dân tộc, các di tích phong phú.

Trên địa bàn 2 huyện đã hình thành các hệ thống cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm; cơ sở thể thao, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe cơ bản đáp ứng được nhu cầu của du khách. Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có 298 cơ sở lưu trú (Mộc Châu có 271 cơ sở) bao gồm các khách sạn, nhà nghỉ, homestay…; trong đó có 2 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên. Hệ thống hạ tầng giao thông, viễn thông đạt ở mức độ khá….

Đánh giá các tiêu chí trong 5 điều kiện công nhận khu du lịch quốc gia của Điều 13, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; hiện nay, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã đạt 16/20 tiêu chí trong cả 5 điều kiện; còn lại 4 tiêu chí cơ bản đạt.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Mộc Châu báo cáo tại cuộc làm việc.

Qua đánh giá thực tế ở thời điểm hiện tại, các tiêu chí còn thiếu hiện nay đang được địa phương tăng cường các giải pháp để khắc phục và có khả năng hoàn thiện trong thời gian tới.

anh tin bai

Đoàn công tác đến dâng hương và khảo sát tại Di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến, Mộc Châu

anh tin bai

Đoàn công tác đến khảo sát tại Khu du lịch Rừng thông bản Áng

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hà Văn Siêu đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo 2 huyện Mộc Châu, Vân Hồ trong việc tập trung nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch; lập cơ sở dữ liệu về du lịch, chú trọng xây dựng các điểm đến, sản phẩm du lịch chất lượng; tăng cường truyền thông quảng bá, nâng cấp các loại hình dịch vụ du lịch. Tăng cường tập huấn về nghiệp vụ du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ, người dân và nhân lực công tác trong lĩnh vực du lịch. Nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực quản lý của Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Tuyên truyền nhân dân giữ gìn cảnh quan tự nhiên, vệ sinh môi trường, giữ hình ảnh đẹp và thân thiện về du lịch Mộc Châu trong mắt du khách…. Giao các Vụ liên quan của Tổng cục Du lịch phối hợp với tỉnh trong công tác tham mưu, tập trung nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Hướng tới xây dựng điểm đến thân thiện, thông minh, chất lượng, thu hút du khách đến du lịch và quay trở lại, xứng đáng là điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới.

anh tin bai

Đoàn đến tham quan và khảo sát tiềm năng du lịch của đồi chè Mộc Châu

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Tráng Thị Xuân yêu câif Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ cùng các sở, ngành của tỉnh; kết nối với các bộ phận liên quan của Tổng cục Du lịch trong quá trình xây dựng hồ sơ và hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu, yếu nhằm đạt đủ điều kiện công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu theo đúng tiến độ. 

anh tin bai

Đoàn đến thăm homestay tại Vân Hồ

Trước đó, Đoàn đã đến khảo sát sát các điểm du lịch của huyện Mộc Châu, Vân Hồ như: Phố đi bộ và chợ đêm Mộc Châu, Di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến, Khu du lịch Rừng thông bản Áng, vườn mận Nà Ka, đồi chè… thuộc huyện Mộc Châu; khảo sát một số homestay tại huyện Vân Hồ.

Tác giả: Theo Báo Sơn La