Hội thảo Đề tài “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập quốc tế”
Lượt xem: 427
Ngày 12-4, Ban chỉ đạo Đề tài khoa học nghiên cứu văn hóa dân tộc Thái của tỉnh đã tổ chức Hội thảo Đề tài nghiên cứu khoa học “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập quốc tế”.

Hội thảo Đề tài khoa học “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập quốc tế”.

Dự Hội thảo có các đồng chí: Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Phó Chủ nhiệm Đề tài; Lò Mai Kiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ nhiệm Đề tài.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung: Nguồn gốc lịch sử của người Thái ở Sơn La; các nghề thủ công truyền thống; trang phục dân tộc Thái; ẩm thực; tín ngưỡng; tiếng nói, chữ viết... những lễ hội truyền thống tiêu biểu của dân tộc Thái cần được bảo tồn và phát huy; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa ở miền núi; bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống qua hoạt động của các đội văn nghệ quần chúng...

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Cầm Ngọc Minh ghi nhận những cố gắng của các nhà nghiên cứu, tổ thư ký. Đồng thời, yêu cầu các nhà nghiên cứu sớm hoàn thiện nội dung của Đề tài phụ trách trước ngày 20-4; giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch hoàn thiện Dự thảo Đề tài trình Ban Chủ nhiệm Đề tài. Dự kiến tháng 6, Ban Chủ nhiệm Đề tài sẽ trình xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, để đến tháng 9 hoàn thiện Đề tài và in sách.

Báo Sơn La - Trần Hiền