Giải pháp phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới năm 2022
Lượt xem: 390
Sáng 20/4, tại huyện Mộc Châu, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới năm 2022”. Tham dự, có trên 150 đại biểu là lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND, Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tọa đàm giải pháp phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới năm 2022.

Năm 2022, tỉnh Sơn La đề ra mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.800 tỷ đồng, tăng trên 2.000 tỷ đồng so với năm 2021. Quý I năm 2022, tỉnh Sơn La đón 315.000 lượt khách, doanh thu du lịch ước đạt 225 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, lĩnh vực du lịch tỉnh ta mới chỉ khai thác được phần tự nhiên các lợi thế,  sản phẩm du lịch còn mang tính đơn giản, nhỏ lẻ, manh mún, thiếu sản phẩm mới, độc đáo, khác biệt, công tác xúc tiến quảng bá du lịch chưa ngang tầm với tiềm năng sẵn có của địa phương...

Đại biểu dự Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp phát triển sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có của từng vùng, phù hợp với xu hướng và thị hiếu của du khách; tuyển dụng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thiếu lao động du lịch hiện nay; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá, gắn với chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh du lịch; các giải pháp tăng cường liên kết, hợp tác trong hoạt động kinh doanh du lịch; đảm bảo an toàn cho du khách trong mọi hoạt động du lịch...

Chủ tọa điều hành Tọa đàm.

Kết thúc tọa đàm, đồng chí Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tham luận của các đại biểu, đây sẽ là nguồn thông tin tham khảo, gợi mở quan trọng để phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Sơn La trong điều kiện bình thường mới. Sau Tọa đàm, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục làm cầu nối với các sở, ngành chức năng của tỉnh, các huyện, thành phố tạo điều kiện thuận lợi nhất để tháo gỡ những “điểm nghẽn” của du lịch, góp phần phục hồi và định hướng phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới.

Khách tham quan, trải nghiệm cầu kính Bạch Long.

Đại biểu Hiệp hội Du lịch tỉnh thăm quan, trải nghiệm cầu kính.

Du khách trải nghiệm bộ trên cầu kính ở vách núi.

Trước đó, ngày 19/4, các đại biểu đã tới tham quan và trải nghiệm cầu kính Bạch Long - là cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới, có tổng chiều dài 632 m nằm trong Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Đây là một trong những công trình sẽ được tỉnh Sơn La tổ chức khánh thành nhân dịp Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân tại Sơn La vào khoảng trung tuần tháng 5 tới. Cầu kính sẽ mở cửa đón du khách vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay. Hiện, các cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để cây cầu được tổ chức Guinness thế giới xác lập kỷ lục là cầu đi bộ bằng kính dài nhất thế giới. 

Tác giả: Theo Báo Sơn La