Các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2-9
Lượt xem: 373
Ngày 31-8, tại huyện Mộc Châu, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh tổ chức Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh.
Đội thi của Khách sạn Thảo Nguyên - Mộc Châu tại Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh. Ảnh: nguyễn tuấn

Tham gia Hội thi có 12 đội với gần 100 thành viên đến từ các 6 xã, thị trấn thuộc các huyện: Mộc Châu, Mường La, Sốp Cộp và Thành phố cùng 6 khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Các đội thực hiện các phần thi: sơ chế và chế biên các món ăn dân tộc; trình bày, trang trí mâm cơm mang đậm bản sắc của mỗi dân tộc; thuyết minh những món ăn của dân tộc mình. Đây là Hội thi đầu tiên được tổ chức trong Ngày hội văn hóa các dân tộc tại huyện Mộc Châu. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội Khách sạn Sơn La, 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích và 5 giải dành các đội có trình bày đẹp, món ăn độc đáo, thuyết minh hay nhất và 2 giải đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Ban Thường vụ Huyện uỷ Mai Sơn đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng 65 và 60 năm đợt 2-9-2014 cho 8 đảng viên. Trong đó, 5 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng 65 năm; 3 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng 60 năm. Đây là sự ghi nhận của Đảng đối với sự cống hiến của các đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đó, 5 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng 65 năm; 3 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng 60 năm. Đây là sự ghi nhận của Đảng đối với sự cống hiến của các đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chào mừng 69 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9, Công đoàn cơ sở Chi cục Kiểm Lâm tỉnh đã tổ chức giao lưu cầu lông với Công đoàn cơ sở Khối các cơ quan tỉnh. 20 vận động viên thuộc các nhóm lứa tuổi đã thi đấu ở 2 nội dung: Đôi nam và đôi nam nữ phối hợp. Các trận đấu đã diễn ra sôi nổi, hào hứng trước sự cổ vũ của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức các đơn vị tham gia.

Ngày 29-8, Hội Phụ nữ Thành phố và Nhãn hàng dầu ăn cao cấp Neptune của Công ty TNHH Đầu tư và sản xuất Đại Việt phối hợp tổ chức Hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10” năm 2014.

 

           Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải Nhất cho đội phường Chiềng Lề.            

Tham gia Hội thi có 50 đội với 200 thí sinh, đến từ Hội Phụ nữ 7 phường trên địa bàn Thành phố. Trong thời gian 60 phút, các đội đã thi nấu 1 mâm cơm gia đình với 3 món chính bắt buộc và các món phụ theo chủ đề “Ngày gia đình Việt Nam năm 2014 - Bữa cơm gia đình, gắn kết yêu thương”. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận, tiền thưởng và quà của nhà tài trợ cho đội phường Chiềng Lề đoạt giải Nhất; trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 4 giải phụ cho các đội đoạt giải.                                             

Ngày 28-8, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức đóng điện cấp điện lưới quốc gia cho 150 hộ đồng bào dân tộc Mông ở 3 bản: Huổi Ngà, Huổi Văn và Kéo Ca, xã Mường Giôn (Quỳnh Nhai). Đây là gói thầu nằm trong dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc Sơn La, do Công ty cổ phần An Thịnh thi công từ tháng 12-2013. Công trình đã vượt tiến độ gần 3 tháng.

Báo Sơn La