Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch
Lượt xem: 189
Nhằm kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý những vướng mắc trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, ngày 22 - 23/9/2022, Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch do đồng chí Đỗ Thế Công - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn tiến hành tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc: Phòng Quản lý văn hoá, Phòng Quản lý du lịch, phòng Quản lý thể dục thể thao, Nhà hát ca múa nhạc, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT, Thư viện tỉnh.
anh tin bai

Tại thời điểm kiểm tra, các thành viên Đoàn kiểm tra đã kiểm tra thực tế việc thực hiện chỉ đạo điều hành CCHC và kết quả thực hiện CCHC trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã ban hành đầy đủ, kip thời các kế hoạch CCHC. Việc thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ, đúng quy định; các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc được sắp xếp, kiện toàn theo đúng quy định; công tác bổ nhiệm và tinh giản biên chế được quan tâm đúng chế độ, đúng theo quy hoạch; vị trí việc làm được rà soát, sắp xếp; công chức, viên chức chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính; các đơn vị xây dựng, ban hành quy chế chi tiêu nội bộ; quy chế làm việc, quy chế văn hoá công sở....; việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản được sử dụng hiệu quả và sử dụng chữ ký số.

Bên cạnh những kết quả trên, Đoàn kiểm tra phát hiện một số tồn tại hạn chế cần khắc phục: Các hình thức tuyên truyền về công tác CCHC chưa  phong phú đa dạng; tại thời điểm kiểm tra một số đơn vị vẫn có viên chức không theo thẻ.

Tại buổi làm làm việc với Đoàn kiểm tra, lãnh đạo các phòng, các đơn vị đã tiếp thu các ý kiến của các thành viên Đoàn kiêm tra đưa ra. Kết thúc các cuộc kiểm tra, đồng chí Đỗ Thế Công - Phó Giám đốc Sở chỉ đạo các phòng, đơn vị tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế của Đoàn kiểm tra đưa ra; triển khai  thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên và văn bản chỉ đạo của đơn vị ban hành; tiếp tục chỉ đạo công chức, viên chức, người lao động của phòng, đơn vị thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính

Tác giả: Tòng Thị Phương Quý - Văn phòng Sở
1 2 3 4 5  ...