Vui Tết Độc lập ở xã biên giới Lóng Sập
Lượt xem: 286
Ngày 2/9, đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Mộc Châu và du khách 2 nước Việt Nam - Lào lại tụ hội về khu vực cửa khẩu Quốc gia Lóng Sập để cùng tham dự các hoạt động thương mại, văn hoá, thể thao. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu.


Người dân đến vui Tết Độc lập tại xã Lóng Sập.

Lóng Sập là xã biên giới cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 30 km, có cửa khẩu Quốc gia với nước bạn Lào. Từ lâu, cửa khẩu Lóng Sập đã trở thành trung tâm mua bán, giao lưu, trao đổi hàng hóa giữa đồng bào các dân tộc 2 bên biên giới, đặc biệt là giữa nhân dân 2 huyện Mộc Châu và huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.


Tiết mục văn nghệ của xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu.


Tiết mục văn nghệ của bản Pa Háng, huyện Sốp Bâu, nước CHDCND Lào.


Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ các hoạt động tại Ngày hội.

Các hoạt động đón Tết Độc lập năm nay được xã Lóng Sập tổ chức với nhiều nội dung phong phú, như: Thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; giao lưu văn văn nghệ với nhiều tiết mục độc đáo, đậm đà bản sắc văn hoá các dân tộc của các đội văn nghệ các bản của xã Lóng Sập và bản Pa Háng, huyện Sốp Bâu, nước CHDCND Lào. Các hoạt động thương mại cũng diễn ra sôi nổi, nhiều mặt hàng được trưng bày, giới thiệu để phục vụ nhân dân và du khách. Bên cạnh đó là các sản phẩm nông sản, đồ gia dụng, vải thổ cẩm, những món ẩm thực độc đáo của địa phương.


Các đội tham gia phần thi giã bánh dày.


Người dân tham gia các hoạt động trò chơi dân gian.


Phần thi kéo co thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu được tổ chức ở cửa khẩu Quốc gia Lóng Sập không chỉ là nơi để bà con mua bán, trao đổi hàng hóa mà còn là dịp để nhân dân 2 bên biên giới giao lưu, chia sẻ tâm tư tình cảm và những nét văn hóa đặc sắc của các nhân dân các dân tộc khu vực biên giới Việt Nam – Lào.

Tác giả: Theo Báo Sơn La