Tổ chức khóa tập huấn với chủ đề “Vận hành Trung tâm Thông tin du lịch”
Lượt xem: 331
Sáng ngày 24/6/2015 tại khách sạn Sơn La, thành phố Sơn La, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do liên minh Châu âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU) tổ chức khóa tập huấn với chủ đề “Vận hành Trung tâm Thông tin du lịch”.

Tập huấn về vận hành Trung tâm thông tin Du lịch.

Đến dự khai mạc có các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban của Sở Văn hóa; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh; lãnh đạo trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, lãnh đạo bảo tàng tỉnh và bà Nguyễn Lan Hương, chuyên gia đào tạo của tổ chức EU, giảng viên của khóa tập huấn này.

Khóa học  được tổ chức trong 03 ngày (từ ngày 24/6/2015 đến ngày 26/6/2015). Tham dự khóa tập huấn có 30 học viên đến  từ Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch; Bảo tàng tỉnh; Ban quản lý Khu Du lịch Mộc Châu; Trung tâm Văn hóa thông tin huyện Mộc Châu; huyện Vân Hồ cùng một số các  đơn vị kinh doanh Du lịch trên địa bàn các huyện và thành phố. Các học viên sẽ được chuyên gia đào tạo của tổ chức EU truyền đạt kỹ năng và các tổ chức trong việc vận hành trung tâm thông tin du lịch. 

Tham gia khoá tập huấn này các chí học viên sẽ được chuyên gia của dự án EU truyền đạt các kiến thức từ chung nhất cho đến cụ thể về trung tâm thông tin du lịch: vai trò và mục tiêu của trung tâm thông tin du lịch, chức năng của trung tâm thông tin du lịch; các kiến thức về quy hoạch trung tâm thông tin du lịch: các nguyên tắc chọn vị trí đặt trung tâm thông tin du lịch, hiệu quả trong thiết kế và cách bài trí, những yêu cầu về thiết bị và tiện nghị; các kiến thức về vận hành và quản lý trung tâm thông tin du lịch. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra khóa tập huấn, ban quản lý lớp học sẽ tổ chức cho các học viên tham quan thực tế tại một trung tâm thông tin du lịch tại thành phố Sơn La.

Bùi Thanh Tùng