Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV thành công tốt đẹp
Lượt xem: 506
Ngày 20/8, tại Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Sơn La, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV năm 2019.

 

UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Ngày hội.

Dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội; Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc, Bộ VH,TT và DL; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Ngày hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên các tỉnh tham gia Ngày hội.

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc Ngày hội.

Sau 3 ngày diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, hấp dẫn, Ngày hội đã thành công tốt đẹp, tiếp tục khẳng định ý nghĩa thiết thực của Ngày hội; thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và hiệu quả của Ban tổ chức, của 7 tỉnh trong khu vực, đặc biệt là tỉnh đăng cai, góp phần đưa Ngày hội trở thành sự kiện văn hóa quan trọng đối với đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc. Đồng thời, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc 7 tỉnh vùng Tây Bắc, nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Tây Bắc trong quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Phạm Văn Thủy nhấn mạnh: Thông qua các hoạt động sôi động, giàu bản sắc văn hóa của Ngày hội, giúp cho chúng ta thêm yêu quý, trân trọng và giữ gìn các di sản văn hoá quý giá của đồng bào các dân tộc Việt Nam nói chung, đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc nói riêng; luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng đoàn kết xây dựng cuộc sống mới, văn minh, tiến bộ, hạnh phúc.

Các tập thể có thành tích xuất sắc tại Ngày hội nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Ngày hội nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã công bố các giải thưởng văn hóa, nghệ thuật, thể thao trong khuôn khổ Ngày hội ở các nội dung: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng các dân tộc; Liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt truyền thống các dân tộc; trưng bày, giới thiệu ẩm thực. Tổng Cục Thể dục thể thao tặng cờ cho 5 đoàn có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao tại Ngày hội, gồm: Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND tỉnh Sơn La tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Ngày hội.

UBND tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho các tập thể.

Ban tổ chức trao cờ cho các đội đoạt thành tích xuất sắc hoạt động thi đấu thể thao tại Ngày hội.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen cho các tập thể.

Ban tổ chức Ngày hội đã trao 34 Huy chương Vàng, 34 huy chương Bạc, 47 huy chương Đồng cho các vận động viên đoạt giải các môn thể thao tại Ngày hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La chuyển trao cờ đăng cai Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ XV cho lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ.

Ban tổ chức Ngày hội đã trao cờ đăng cai Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ XV, năm 2022 cho tỉnh Phú Thọ.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ bế mạc do Đoàn nghệ thuật quần chúng các tỉnh và Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Sơn La biểu diễn đã khép lại Ngày hội trong niềm hân hoan phấn khởi của các đơn vị tham dự và để lại ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân các dân tộc vùng Tây Bắc nói chung, tỉnh Sơn La nói riêng.

 

Một số tiết mục văn nghệ trong Chương trình nghệ thuật Bế mạc Ngày hội

Tiết mục của Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Thọ

 

Tiết mục của Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Yên Bái.

Tiết mục nhảy khèn Mông của Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Điện Biên.

Đông đảo khán giả đến tham dự bế mạc Ngày hội.

Tác giả: Theo Báo Sơn La