Ngày hội văn hóa dân tộc Mông xã Hang Chú
Lượt xem: 462
Trong 2 ngày (29 và 30/12), xã Hang Chú, huyện Bắc Yên đã tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông chào mừng Tết cổ truyền, Tết Nguyên đán Canh Tý và 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Tham gia Ngày hội có 8 đoàn với hơn 300 vận động viên, diễn viên quần chúng đến từ 6 bản, khối trường học, cán bộ công chức UBND xã, các xã Hang Chú, Xím Vàng, Pắc Ngà và xã Chiềng Công (Mường La)

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông xã Hang Chú mừng Tết cổ truyền, Tết Nguyên đán Canh Tý.

Ngày hội diễn ra các hoạt động: Thi trình diễn trang phục truyền thống nguyên bản và cải biên, văn nghệ và thi đấu thể thao. Các tiết mục văn nghệ gồm: Múa, hát, kịch, biểu diễn nhạc cụ dân tộc được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc dân tộc. Các vận động viên tranh tài ở các môn thi: Bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tulu... đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, pha bóng đẹp mắt. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân; thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tăng cường mối giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa đồng bào các dân tộc vùng cao.

Trình diễn trang phục dân tộc nguyên bản của Đội bản Hang Chú.

Tiết mục múa "Lên nương" của Đội thi bản Phình Hồ.

Các VĐV thi đấu đẩy gậy hạng cân 55-60kg.

Các vận động viên thi đấu tulu.

Một trận thi đấu bóng chuyền tại Ngày hội.

Một trận thi đấu bóng đá tại Ngày hội.

Đông đảo nhân dân xã Hang Chú tham dự Ngày hội.

Kết thúc, Ban tổ chức trao 39 giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích cho các đoàn vận động viên, diễn viên và các vận động viên có thành tích xuất sắc trong Ngày hội.

Ban tổ chức trao giải Nhất phần thi văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc cho Đội bản Pa Cư Sáng A.

Đại diện lãnh đạo huyện Bắc Yên tặng quà Tết chúc mừng xã Hang Chú

Tác giả: Theo Báo Sơn La