Ngày hội đọc sách – Triển lãm – Tuyên truyền giới thiệu sách, báo với chủ đề “Hành trang tri thức cho em”
Lượt xem: 435
Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới (ngày 23 tháng 4), nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách, phát động và trao đổi chuyên đề về văn hoá đọc trong cộng đồng hiện nay. Đồng thời, giới thiệu nguồn tri thức đến với đông đảo bạn đọc, giúp bạn đọc khai thác và tiếp cận với nguồn tài liệu đang lưu giữ tại Thư viện tỉnh. Ngày 12 tháng 3 năm 2017, Thư viện tỉnh Sơn La phối hợp với Trường PTDT Nội trú tỉnh tổ chức ngày hội đọc sách – Triển lãm – Tuyên truyền giới thiệu sách, báo với chủ đề “Hành trang tri thức cho em” đã thu hút đông đảo CBGV-NV và học sinh tham gia.

Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động đa dạng và phong phú như: Tổ chức các phần thi, trò chơi “Thi xếp sách nghệ thuật”; “tìm sách theo chủ đề”; đố vui có thưởng; đọc sách … 

Thông qua Ngày hội nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của các em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ cho việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách, để phong trào Ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển        

Một số hình ảnh Ngày hội đọc sách – Triển lãm – Tuyên truyền giới thiệu sách, báo với chủ đề “Hành trang tri thức cho em” tại trường PTDT Nội trú tỉnh:

 

Với mục tiêu duy trì, phát  huy và mở rộng văn hóa đọc, Thư viện tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách theo chuyên đề tại các địa điểm như: Trường THCS Lê Quý Đôn; Trường Cao đẳng Sơn La; Trung tâm giáo dục lao động tỉnh Sơn La; Trại Tạm giam Công an tỉnh… trong thời gian tới./.

Thùy Dương