Liên kết phát triển du lịch Sơn La - Hà Nội
Lượt xem: 353
Nhằm tăng cường mối liên kết, hơp tác phát triển du lịch giữa Sơn La và Hà Nội và tạo cơ hội để các doanh nghiệp,các công ty lữ hành của Hiệp hội gặp gỡ kết nối, liên kết với nhau.

Được sự nhất trí của UBND tỉnh, từ ngày 21-23/11/2016, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại huyện Mộc Châu và Vân Hồ. Chương trình đã thu hút  trên 100 đại biểu là doanh nghiệp, công ty lữ hành của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội và một số tỉnh; các khách sạn, nhà nghỉ, các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Du lịch Sơn La và một số cơ quan báo chí, truyền hình trung ương và địa phương.

Đến với chương trình, các doanh nghiệp, công ty lữ hành của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội và một số tỉnh đã tham quan, khảo sát hoạt động kinh doanh của một số  khách sạn, nhà nghỉ, các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Du lịch Sơn La; một số danh lam, thắng cảnh du lịch của huyện Mộc Châu như: Đồi chè trái tim; Khu di tích Trung đoàn 52 – Tây Tiến.... Thăm và tặng quà, áo ấm, dụng cụ học tập cho thầy, trò trường tiểu học Chiềng Hắc, Mộc Châu với trị giá trên 70 triệu đồng.

DSC07487.jpg

Thăm và tặng quà cho thầy, trò trường tiểu học Chiềng Hắc, Mộc Châu

Trong khuôn khổ chương trình hoạt động, chiều ngày 22/11, tại khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu, Hiệp hội Du lịch Sơn La phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội và UBND huyện Mộc Châu tổ chức Tọa đàm với chủ đề  “Liên kết phát triển Du lịch Sơn La – Hà Nội trong thời kỳ hội nhập”. Dự Tọa đàm có ông: Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Chủ tịch Hiệp hội lữ hành; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Thành phố Hà Nội; Sở Du lịch Thành phố Hà Nội; Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, một số chuyên gia du lịch đầu ngành. Về phía tỉnh Sơn La có Lãnh đạo Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Sơn La; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Mộc Châu, huyện Vân Hồ; cùng  hơn 100 doanh nghiệp, công ty lữ hành của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội và một số tỉnh; các khách sạn, nhà nghỉ, các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Du lịch Sơn La và một số cơ quan báo chí, truyền hình trong và ngoài tỉnh.

DSC07557.jpg

Ông Hoàng Chí Thức – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh  Sơn La phát biểu khai mạc chương trình tọa đàm

Tại cuộc Tọa đàm, lãnh đạo Hiệp hiệp Du lịch Hà Nội và Sơn La, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La; lãnh đạo huyện Mộc Châu đã thông báo khái quát tiềm năng du lịch và định hướng phát triển du lịch trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

 Trao đổi, thảo luận về các vấn đề kinh nghiệm, giải pháp nhằm tăng cường sự liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch giữa Hà Nội – Sơn La và các tỉnh; giải pháp để nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, nhất là trong các lĩnh vực xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm tạo các tuyến du lịch; giải pháp nâng cao nguồn nhân lực; kinh nghiệm và giải pháp nhằm tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và một số vấn đề khác.

DSC07624.jpg

Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Kết thúc cuộc tọa đàm, Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Sơn La và Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác năm 2017 với các nội dung, như: Liên kết, hợp tác trong quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm du lịch; đào tạo nhân lực, trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm  và tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2017.

 

Kim Dung - Hiệp hội Du lịch tỉnh