Liên hoan Cán bộ Thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021
Lượt xem: 434
Thực hiện Quyết định 633/QĐ-BVHTTDL ngày 04/02/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch về việc tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách - Chào mừng Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021).

Ngay sau khi Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021 được phát động trong toàn quốc, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đã chỉ đạo Thư viện tỉnh xây dựng chương trình tham dự Liên hoan gồm 03 phần: Màn giới thiệu đội hình, phần thi tuyên truyền giới thiệu sách và phần thi năng khiếu. Các phần thi đảm bảo đúng nội dung và yêu cầu của Ban T Chức: Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021); tuyên truyền về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cũng như giới thiệu tác phẩm đại diện cho tỉnh Sơn La tham gia Liên hoan được viết bằng chữ Thái “Quãm tố pú Hồ pay xáo táng chất mưỡng” của nữ tác giả Cầm Thị Chiêu, người đã may mắn hai lần được gặp Bác. Đây là một tác phẩm đặc biệt được viết dưới dạng chuyện thơ bằng chữ viết dân tộc Thái ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, tác phẩm đã góp phần tuyên truyền việc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như góp phần gìn giữ và phát huy giá trị của chữ Thái và giúp những người yêu chữ Thái hiểu thêm về cuộc dời và sự nghiệp của Bác.

Đoàn cán bộ Thư viện tỉnh Sơn La tham gia Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021

Liên hoan giới thiệu sách năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Đây là một trong nhiều hoạt động đổi mới phương thức tuyển truyền của ngành thư viện mang lại hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Là một trong những phương thức tuyên truyền hiệu quả, an toàn và phù hợp trong tình hình mới cần được tiếp tục duy trì và sáng tạo phát huy, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp ở Việt Nam và trên thế giới.

Phần thi giới thiệu sách của Đoàn cán bộ Thư viện tỉnh

Tại Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách toàn quốc diễn ra ngày 12/11/2021 tại Hà Nội, đoàn cán bộ tham dự Liên hoan của Thư viện tỉnh Sơn La đã vinh dự đạt giải Nhất tại Liên hoan./. 

Tác giả: Phạm Hương Thảo - Phòng Quản lý Văn hoá