Hiệp hội Du lịch Sơn La tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2017
Lượt xem: 383
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2017 đã được khai mạc vào sáng 6.4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội. Hội chợ năm nay với chủ đề: “Hà Nội – Điểm đến của du lịch Việt Nam” nhằm góp phần tăng nhanh lượng khách đến Thủ đô, tạo ra sự phát triển du lịch cả khu vực phía Bắc.

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2017 ảnh 1 
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2017

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017 diễn ra từ ngày 6-9.4.2017 với sự tham gia của 646 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch  từ 43 tỉnh thành trong cả nước và 25 quốc gia  vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Đài Loan, Pháp, Cuba, Thụy Sĩ, Hong Kong… Đặc biệt năm nay có sự tham dự của Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ với nhiều hoạt động hợp tác giữa hiệp hội lữ hành  hai nước.

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2017, với nhiều hoạt động nổi bật như: Hoạt động B2B, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Triển khai hệ thống VITM online, nhiều hoạt động chuyên ngành với 20 buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu các điểm đến, hội nghị, hội thảo chuyên đề, các buổi lễ ký thỏa thuận hợp tác cùng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước… Đặc biệt, trong các hoạt động mua bán sản phẩm nằm trong chương trình kích cầu du lịch dự kiến sẽ có trên 150.000 vé máy bay giá rẻ và trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại VITM Hà Nội 2017.

Trên cương vị là Trưởng nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017, ngành Du lịch Sơn La đã chủ trì khâu nối với các tỉnh, tổ chức gian hàng 8 tỉnh TBMR tại VITM Hà Nội 2017. Hiệp hội du lịch Sơn La cùng một số thành viên tiêu biểu đã tham gia các hoạt động diễn ra tại  hội chợ, tổ chức kết nối với Hiệp hội và doanh nghiệp các tỉnh, góp phần giới thiệu quảng bá tiềm năng của Du lịch Sơn La đến với bạn bè, du khách và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Trong chương trình hoạt động của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2017), chiều 6/4/2017, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ IV (2017-2022).

Tới dự đại hội có bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội; lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố và các cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Hoàng Chí Thức – Chủ tịch HHDL Sơn La tham luận  tại đại hội

Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ III, đến nay Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã mở rộng số thành viên lên đến 3.200 doanh nghiệp và 5.000 cá nhân là hội viên của các tổ chức thành viên trực thuộc. Giai đoạn 2011-2016, Hiệp hội cùng với các doanh nghiệp thành viên đã triển khai nhiều hoạt động như: Xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đề xuất với Chính phủ nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong vấn đề cấp visa, thuế, phí, lệ phí, an ninh, an toàn, tạo môi trường thân thiện cho du khách; phối hợp với Tổng cục Du lịch đề xuất cho phép tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam và trao tặng cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực như lữ hành, lưu trú, vận chuyển, điểm dừng chân, bán hàng và nhiều dịch vụ du lịch khác. 

Công tác phát triển thị trường khách tiếp tục được Hiệp hội thúc đẩy thông qua việc tham gia, tổ chức các lễ hội, festival, Năm du lịch quốc gia, hội chợ trong nước và quốc tế. Cũng trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam được thành lập với mục đích đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch cơ bản đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp Hội viên.

Để phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ III và phấn đấu đạt được các mục tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ IV, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đề nghị Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần chú trọng công tác kiện toàn, phát triển để Hiệp hội thực sự trở thành ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam, thực hiện tốt vai trò là cánh tay nối dài của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch. Đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ IV, gồm 75 thành viên ( ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, được Đại hội bầu tham gia Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ IV (2017 – 2022).

Văn phòng Hiệp hội Du lịch Sơn La