Du khách hào hứng dự ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu
Lượt xem: 337
Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II năm 2015 được tổ chức với các hoạt động chính như thi hái quả; thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu; các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi cắm trại; hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu quả mận hậu...

Du khách hào hứng dự ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu

Du khách hào hứng dự ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu Ảnh: mocchautourism.com.

Đây là một hoạt động văn hóa du lịch đầy hấp dẫn, ấn tượng đối với khách du lịch đến Mộc Châu.

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II năm 2015 được tổ chức với các hoạt động chính như thi hái quả; thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu; các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi cắm trại; hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu quả mận hậu... 

Đây còn là dịp vinh danh những người trồng mận tiêu biểu, quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận hậu Mộc Châu đến đông đảo du khách.

Là hộ gia đình có diện tích trồng mận lớn nhất huyện Mộc Châu với gần 8ha, ông Hoàng Văn Khức, người trồng mận, bản Phiêng Cành, thị trấn nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La chia sẻ, thông qua ngày hái mận hậu bà con nông dân có dịp giới thiệu, quảng bá quả mận hậu đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. 

Nhờ đó, mọi người sẽ biết đến chất lượng, thương hiệu của mận hậu Mộc Châu, góp phần làm tăng giá trị hơn của loài cây này và tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người trông mận.

Cùng với việc quảng bá thương hiệu mận hậu, ngày hội hái quả còn là hoạt động du lịch độc đáo được huyện Mộc Châu tổ chức để thu hút du khách tham quan, trải nghiệm. 

Điểm nhấn của ngày hội là việc du khách được tham gia những hoạt động độc đáo như thi ăn mận, hái mận và được thưởng thức những quả mận ngay tại vườn mận rộng hàng trăm ha. Những hoạt động này đã để lại cho du khách tham gia những ấn tượng khó quên.

Tham dự ngày hội hái quả, anh Triệu Ngọc Tiến, du khách đến từ Hà Nội cho biết, khi đến đây anh không những được nếm những trái mận rất ngon mà còn được tham gia, hòa mình vào không khí sôi nổi của đồng bào các dân tộc trong ngày hội hái mận, điều này đã tạo giúp anh có những trải nghiệm mới lạ.

Còn du khách Trần Thị Hồng, đến từ Nam Định lại không giấu được cảm xúc hồi hộp khi được trực tiếp có mặt tại thung lũng mận rộng gần 100ha này. 

Chị chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị được tham gia ngày hội hái quả với nhiều hoạt động phong phú như vậy, ấn tượng nhất với chị là được trực tiếp vào vườn cây hái những quả mận còn tươi nguyên trên cành rồi thưởng thức.

Cây mận hậu được đưa đưa vào trồng tại Mộc Châu từ năm 1980, đến nay Mộc Châu được biết đến là vùng trồng mận lớn nhất Sơn La với hơn 1.200ha. Kể từ năm 2014, Ngày hội hái quả đã được huyện Mộc Châu xác định là một loại hình du lịch trọng điểm nhằm thu hút khách du lịch. Đây cũng là hoạt động thể hiện nỗ lực của địa phương trong việc đa dạng hóa các loại hình du lịch, tạo ra những điểm nhấn trong hoạt động du lịch trên cao nguyên Mộc Châu.

Bà Giàng Khánh Ly, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, thông qua lễ hội hái quả Mộc Châu góp phần thúc đẩy đầu ra cây mận hậu cũng như các loại cây nông nghiệp khác. 

Trong thời gian tới, địa phương sẽ duy trì và phát triển theo hướng kết hợp các loại hình du lịch gắn với tiềm năng, thế mạnh của cao nguyên Mộc Châu. Đây cũng là hướng đi được chính quyền địa phương triển khai thực hiện, để tạo ra bước đột phá về kinh tế và góp phần tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân./.

mocchautourism.com

  (ST-Thế Anh)