Công tác chuẩn bị phục vụ cho Lễ công bố Quyết định “Quy hoạch khu du lịch quốc gia Mộc Châu”
Lượt xem: 365
Tỉnh Sơn La đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Quy hoạch khu du lịch quốc gia Mộc Châu” và Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Bắc năm 2015.

           Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức tại huyện Mộc Châu vào hai ngày, mùng 3 và 4 tháng 4 tới.

            Tỉnh Sơn La đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Quy hoạch khu du lịch quốc gia Mộc Châu” và Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Bắc năm 2015.

            Bà Lường Thị Vân Anh, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết, việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng Tây Bắc; công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Quy hoạch khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La” nhằm tuyên truyền, quảng bá sâu rộng chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, trong đó có phát triển du lịch vùng Tây Bắc nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng. Từ đó, khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, tạo nguồn lực tác động để phát triển nhanh và bền vững trên lĩnh vực du lịch. Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, những tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch của tỉnh Sơn La với cả nước và bạn bè quốc tế. 
Trong khuôn khổ chương trình sẽ có Hội chợ hàng tiêu dùng, trưng bày giới thiệu sản phẩm vùng Tây Bắc; không gian ẩm thực dân tộc; triển lãm ảnh đẹp du lịch Sơn La - Mộc Châu; thăm, khảo sát một số tuyến, điểm du lịch các huyện Mộc Châu, Vân Hồ...

            Về công tác chuẩn bị, bà Lường Thị Vân Anh cho biết: “Tỉnh Sơn La đã chủ động thành lập 1 Ban tổ chức riêng của tỉnh và thành lập các tiểu ban giúp việc cho Ban tổ chức để thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Cho đến giờ phút này, các tiểu ban đã hoạt động theo đúng kế hoạch và nhiệm vụ được đề ra. Toàn bộ về con người, về nội dung, về công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, hậu cần, lễ tân, khánh tiết đều đã được chuẩn bị bằng các kịch bản rất chi tiết và bắt đầu từ ngày 16/3 tỉnh đã tổ chức luyện tập chương trình nghệ thuật để tối mùng 3 tháng 4 sẽ phát sóng trực tiếp trên Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam”./                                                                       

                                                                                    Nguồn: Thu Thùy/VOV-Tây Bắc