Cộng đồng các dân tộc Vui Tết độc lập tại "Ngôi nhà chung"
Lượt xem: 401
(LVH) - Hoạt động diễn ra từ 2-4/9 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và ý nghĩa của cộng đồng các dân tộc, góp phần hòa chung vào không khí “Vui Tết độc lập” của đồng bào cả nước.

Tại đây, cộng đồng các dân tộc: Mông, Thái, Tày, Dao, Khmer, Mường, Khơ Mú, Ê Đê, Lào, Bana đã cùng nhau tổ chức, tham gia các hoạt động ý nghĩa mừng ngày Tết độc lập.

Đến từ các bản làng với những trang phục rất riêng, nhiều màu sắc, cộng đồng các dân tộc đã làm cho không gian tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thêm rực rỡ những sắc màu. Đồng bào đã cùng nhau tham gia các hoạt động diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau tại “Ngôi nhà chung”.

Tại Chợ vùng cao “Sơn La chợ phiên vui đón Tết” ngoài việc giới thiệu sản vật, ẩm thực, trang phục, nhạc cụ,…đồng bào đã cùng xuống chợ giao lưu, nhảy múa ca hát và cùng chung chén rượu ngô mừng ngày Tết độc lập với các dân tộc anh em; tham gia thực hiện các lễ hội giới thiệu văn hóa của dân tộc mình tới cộng đồng các dân tộc và du khách tham quan. Đồng bào còn tham gia biểu diễn dân ca, dân vũ với những bài hát, điệu múa riêng, trình diễn nhạc cụ thể hiện tình yêu, niềm tự hào, ca ngợi quê hương, đất nước, cuộc sống, thiên nhiên và con người. “Mâm cơm đoàn kết” mừng Tết độc lập là chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ diễn ra trong không gian thân tình, ấm cúng, đoàn kết giữa đồng bào, nghệ nhân cùng đại biểu và du khách. Bên cạnh đó các trò chơi dân gian do đồng bào các dân tộc giao lưu với du khách như: Rồng ấp trứng, đánh quay, đánh mảng, đánh đu, leo dây, đánh yến, tó má lẹ…

Các hoạt động “Vui Tết độc lập” là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc và đặc biệt hoạt động càng thêm ý nghĩa khi cộng đồng các dân tộc và du khách cùng nhau chung vui, mừng ngày Tết độc lập dưới “Ngôi nhà chung” thể hiện sự gắn bó, tình đoàn kết ngày càng bền chặt giữa cộng đồng các dân tộc anh em.

Một số hình ảnh tại sự kiện:


Đồng bào Mông chuẩn bị cho Lễ cúng dòng họ


Biểu diễn các điệu múa dân tộc


Chàng trai Mông thổi khèn tại không gian nhà dân tộc Thái


Đồng bào với trang phục nhiều màu sắc xuống chợ


Chương trình nghệ thuật mừng Tết độc lập


Điệu múa của các cô gái Thái


Gian hàng bày bán các sản vật dân tộc


Không gian trò chơi dân gian của các em thiếu nhi


Du khách mua sắm


Du khách theo dõi đồng bào biểu diễn

 Theo vinaculto.vn