Triển khai thực hiện Công văn số 05-CV/BCĐ ngày 22/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh
Thực hiện Công văn số 05-CV/BCĐ ngày 22/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ; ngày 25/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 3133/UBND-KGVX.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao:

Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 theo phương châm "tiêm đến đâu an toàn đến đó". Căn cứ số lượng vắc xin được phân bổ, khẩn trương phân bổ cho các huyện, thành phố và tổ chức tiêm vắc xin nhanh nhất, an toàn, hiệu quả, đảm bảo đúng đối tượng; xem xét việc tiêm vắc xin mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 vắc xin Moderna theo hướng dẫn của Bộ Y tế; ưu tiên phân bổ 20.000 liều vắc xin phòng Covid-19 Verocell cho huyện Phù Yên để  tiêm cho các đối tượng có nguy cơ cao; tập trung chỉ đạo việc xét nghiệm, tầm soát tại các khu vực, đối tượng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để phát hiện và tách F0 ra khỏi cộng đồng, kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức việc dạy và học tại huyện Phù Yên phù hợp với tình hình dịch bệnh, vận dụng linh hoạt các loại hình học tập theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Nghiên cứu, xem xét, cân đối kinh phí từ nguồn vận động qua chương trình “Sóng và máy tính cho em” và các nguồn kinh phí vận động ủng hộ khác để mua và thực hiện chuyển trao 1.000 máy tính bảng phục vụ việc học trực tuyến cho học sinh tại địa bàn huyện Phù Yên đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng theo quy định.

Sở Tài chính rà soát các quy định về phòng, chống dịch, nhất là quy định về trưng dụng, trưng mua tài sản và quản lý tài chính, tài sản phục vụ công tác phòng, chống dịch; hướng dẫn, triển khai thực hiện trong toàn tỉnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động làm việc với các tỉnh, thành phố có người lao động của Sơn La để nắm chắc số lượng lao động và lộ trình nới lỏng giãn cách xã hội của các tỉnh, làm căn cứ xây dựng phương án, kịch bản cụ thể, chi tiết để tiếp nhận, quản lý người lao động trở về địa phương từ nay tới Tết Nguyên đán 2022; trước mắt xây dựng phương án cụ thể tiếp nhận người lao động của tỉnh từ Hà Nội, Bình Dương trở về làm điểm để rút kinh nghiệm cho những lần tiếp theo; báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong tháng 9/2021.

Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, xem xét việc dừng hoạt động các chốt kiểm soát tại các huyện, thành phố.

Chi tiết văn bản xem tại đây: 

Tú Quyên (TH)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1