Phiên họp thứ ba, Ủy ban nhân dân tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026
“Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid 19 vừa phát triển kinh tế xã hội; Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trong công tác phòng chuẩn dịch, chuẩn bị các địa điểm cách ly tập trung; Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn, thu ngân sách những tháng cuối năm” đó là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong Phiên họp thứ ba, UBND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 trong ngày 24/9/2021. Dự Phiên họp có đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị Phiên họp thứ ba, UBND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026

         Trong 9 tháng đầu năm 2021, kinh tế phát triển tương đối ổn định; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định, an ninh biên giới được giữ vững; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; các nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được triển khai và phát huy hiệu quả tích cực; công tác xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh đạt được kết quả quan trọng; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đặc biệt quan tâm triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Một số kết quả nổi bật của tỉnh đã đạt được, như: Thu ngân sách trên địa bàn 9 tháng ước đạt 2.935 tỷ đồng, bằng 71,5% dự toán năm;  tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 9 tháng năm 2021 ước đạt 18.503,9 tỷ đồng, tăng 3,86% so với cùng kỳ năm trước; giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu 9 tháng ước đạt 112,1 triệu USD, tăng 33,39% so với cùng kỳ năm trước.

         Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã đưa ra một số giải pháp để khắc phục những tồn tại hạn chế, những giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng thời thông qua một số dự thảo Quyết định của UBND tỉnh để trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.


 
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

         Phát biểu tại Phiên họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục chủ động triển khai kịp thời các giải pháp cấp bách nhằm ứng phó với mọi tình huống; thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; quyết liệt hơn nữa trong quản lý, chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách trên địa bàn. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin cho các lái xe, phụ xe tham gia vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng người, đúng đối tượng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành giáo dục cần chuẩn bị kỹ các kịch bản cho năm học 2021- 2022, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả xã hội để thực hiện tốt chương trình “sóng và máy tính cho em”./.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1