Thành phố Sơn La vui “Đêm hội trăng rằm”
Lượt xem: 486
Tối nay, ngày 10/9, (15/8 âm lịch), tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La đã tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm”.

Chương trình "Đêm hội trăng rằm".

Ngay từ 17h, dòng người tấp nập từ các tuyến phố đổ về trung tâm tổ chức sự kiện. Trong khuôn viên rộng, thoáng mát của Quảng trường Tây Bắc giữa tiết trời vào thu, hàng trăm chiếc đèn ông sao đã tạo nên khung cảnh rực rỡ, lung linh sắc màu - một Tết Trung thu tưng bừng và náo nhiệt, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống đặc sắc và hấp dẫn. 


Đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư Thành ủy tặng hoa cho các đơn vị tài trợ.

Tới dự và chung vui "Đêm hội trăng rằm" có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và đông đảo thiếu nhi, người dân trên địa bàn Thành phố.


Chị Hằng và chú Cuội dẫn chương trình "Đêm hội trăng rằm"


Trình diễn khinh khí cầu tại đêm hội.

Mở đầu chương trình là phần chấm thi mâm cỗ Trung thu. Từ các loại trái cây, dưới bàn tay khéo léo và sự sáng tạo, các đội thi đã cắt tỉa, tạo hình thành những con vật ngộ nghĩnh đáng yêu, được bày trí thêm các loại bánh kẹo truyền thống tạo cho mâm cỗ thêm phần hấp dẫn, đẹp mắt. Qua phần thi này, các đội thi đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa về Tết Trung thu truyền thống nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh phần thi mâm cỗ tại "Đêm hội trăng rằm"


Mâm cỗ của đội thi đến từ phường Chiềng An.


Mâm cỗ của phường Quyết Tâm


Ban Giám khảo chấm thi mâm cỗ của phường Quyết Tâm

Tết Trung Thu, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui nhộn trong “Đêm hội trăng rằm”, như: Trình diễn thời trang “Sắc màu Trung thu”; trình diễn linh vật và rước đèn của 7 đội thi đến từ các phường: Chiềng Cơi, Chiềng Lề, Tô Hiệu, Chiềng Sinh, Chiềng An, Quyết Thắng, Quyết Tâm.

 

Linh vật được làm từ những loại chất liệu có sẵn trong thiên nhiên, như: Tre, trúc, giấy kính, keo... kếp hợp với hiệu ứng ánh sáng.


Phần trình diễn linh vật của phường Chiềng Lề.


Phần trình diễn linh vật và rước đèn của phường Chiềng An.


Phần trình diễn linh vật và rước đèn của phường Tô Hiệu.

Phần thi đã giúp các em thiếu niên, nhi đồng thêm hiểu biết về nguồn gốc, sự tích gắn liền với từng linh vật trong tín ngưỡng văn hóa của người Việt Nam.


Phần thi trình diễn linh vật với chủ đề "Hoàng Long thịnh thế" và rước đèn của phường Chiềng Sinh.


Phần trình diễn của phường Chiềng Cơi

Đến với “Đêm hội trăng rằm”, lần đầu tiên người dân Thành phố được xem trình diễn khinh khí cầu do các chuyên gia người Thái Lan đến từ Công ty TNHH Khinh khí cầu Quốc tế Ballooning Media thực hiện. Hình ảnh 4 quả khinh khí cầu đủ sắc mầu và đặc biệt là khinh khí cầu tạo hình chú voi khổng lồ bay trên Quảng trường Tây Bắc tạo điểm nhấn ấn tượng, thu hút sự quan tâm của thiếu niên, nhi đồng và người dân.


Biểu diễn khinh khí cầu tại Đêm hội trăng rằm"

Năm nay đã gần 60 tuổi, nhưng đây là lần đầu tiên bà Hà Thị Sửu, tổ 2, phường Chiềng Cơi, Thành phố, một trong hàng nghìn người dân tới tham dự “Đêm hội trăng rằm”. Bà Sửu phấn khởi, nói: Chưa bao giờ tôi thấy Tết Trung thu đông vui như thế này, rất nhiều hoạt động ý nghĩa không chỉ cho các cháu thiếu nhi mà cả người có tuổi như tôi cũng rất vui.


Màn múa lân tại đêm hội.


Trình diễn khinh khí cầu tại đêm hội.

Còn chị Nguyễn Trang Nhung, phường Quyết Thắng, chia sẻ: Từ nhiều ngày trước, chúng tôi đã biết Thành phố sẽ tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm”, nhưng hôm nay thật bất ngờ khi thấy quy mô rất hoành tráng. Đây là chương trình rất ý nghĩa khi để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho trẻ nhỏ và người dân. Tôi mong muốn chương trình được Thành phố duy trì và tổ chức hằng năm.


Học sinh đến từ các trường trên địa bàn Thành phố đến vui "Đêm hội trăng rằm"

Tới “Đêm hội trăng rằm”, các em thiếu niên, nhi đồng và người dân thích thú với những xe tạo hình linh vật có kích thước lớn như cá chép, ngựa, rồng, hổ, voi... được các xã, phường trang trí hết sức ấn tượng. Tham dự đêm hội, các em thiếu niên, nhi đồng còn được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội và phần thi trả lời câu hỏi có thưởng.


Các em thiếu niên, nhi đồng tham gia giao lưu tại đêm hội.


Hoạt náo viên vui cùng các em thiếu niên, nhi đồng tại đêm hội.

Em Lê Thị Hoài Thu, đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, vui vẻ: Đây là lần đầu tiên được tham gia Chương trình “Đêm hội trăng rằm”, em rất vui vì chương trình rất nhiều hoạt động vui, ý nghĩa.


Đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư Thành ủy và nhà tài trợ trao Giải nhất phần thi trình diễn linh vật cho đội thi phường Chiềng Sinh.


Lãnh đạo thành phố và đơn vị tài trợ trao giải Nhất phần thi mâm cỗ Trung thu cho phường Tô Hiệu.

Tết Trung thu năm 2022 khép lại với những hình ảnh, kỷ niệm đáng nhớ trong tâm trí không chỉ của các cháu thiếu niên, nhi đồng mà còn là niềm tự hào của mỗi người dân Thành phố Sơn La. Mong muốn chương trình vui Tết Trung thu sẽ được Thành phố duy trì tổ chức hằng năm để tạo sân chơi lành mạnh và góp phần giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch cũng như hình ảnh quê hương, con người thành phố Sơn La đến với du khách trong và ngoài nước.


Các em thiếu niên, nhi đồng vui đêm hội.


Niềm vui của thiếu niên, nhi đồng các dân tộc trên địa bàn thành phố Sơn La trong đêm hội

Tác giả: Theo Báo Sơn La