Hoạt động giáo dục trải nghiệm Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” tại Bảo tàng tỉnh Sơn La
Lượt xem: 497
Thực hiện Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 08/12/2020 về tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao Mừng Đảng, mừng Xuân; các ngày lễ, kỷ niệm lớn và các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong năm 2021 và các hoạt động chào mừng nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc.

Ngày 05/12/2021,Bảo tàng tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức hoạt động trải nghiệm Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Tiểu sử và cuộc đời hoạt đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, tham gia hoạt động trải nghiệm có sự tham gia của 100 em học sinh của 02 trường trên địa bàn thành phố Sơn La (Trường THCS Lê Quý Đôn và Trường TH-THCS Tô Hiệu) và 50 chiến sỹ của Trung đoàn 754 - Bộ Chỉ Quân sự tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm tuyên truyền và giáo dục thế hệ trẻ ghi nhớ lịch sử dân tộc, lòng biết ơn với sự hy sinh lớn lao của thế hệ cha ông đi trước và đặc biệt là sự tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tham gia hoạt động các em học sinh đã được tham gia các nội dung: Giao lưu văn nghệ, tham gia cuộc thi: “Theo dòng lịch sử”, “Ô chữ bí mật”, “Tìm ẩn số” và các hoạt động trải nghiệm, vui chơi bổ ích.

Trường THCS Lê Quý Đôn; Trường TH-THCS Tô Hiệu tham gia hoạt động trải nghiệm

Trải qua 03 vòng thi: “Theo dòng lịch sử”, “Ô chữ bí mật”, “Tìm ẩn số”, hai đội thi của Trường THCS Lê Quý Đôn và Trường TH-THCS Tô Hiệuđã thi đấu hết mình và đạt kết quả đáng khích lệ với kiến thức lịch sử các em được học tập ở Nhà trường nói chung và kiến thức lịch sử mà các em tự nghiên cứu, tìm hiểu nóiriêng. Kết quả chung cuộc, Trường TH-THCS Tô Hiệu đạt giải nhất với số điểm là 140 điểm.

Đồng chí Ngô Thị Hải Yến - Giám đốc Bảo tàng tỉnh trao giải cho 02 đội thi

Bên cạnh phần thi về kiến thức, các em học sinh, các thầy, cô giáo và đại biểu được tham gia trải nghiệm làm dép cao su - đôi dép Bác Hồ; trải nghiệm mua hàng hóa thời bao cấp, thưởng thức các món ăn thời bao cấp thú vị và độc đáo…

Hoạt động giáo dục trải nghiệm Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” góp phần làm phong phú thêm kiến thức lịch sử, vun đắp tình cảm của các em học sinh với lãnh tụ Hồ Chí Minh, với quê hương, đất nước cho các thế hệ học sinh trên địa bàn thành phố./.

Tác giả: Nguyễn Vũ Hoài - Phòng Quản lý Văn hoá