Khai mạc các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV tại tỉnh Sơn La năm 2019
Lượt xem: 461
Sáng nay ngày 18/8, tại Quảng trường Tây Bắc, đã khai mạc các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV tại tỉnh Sơn La năm 2019. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch.

Sáng nay ngày 18/8, tại Quảng trường Tây Bắc, đã khai mạc các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV tại tỉnh Sơn La năm 2019. Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng ban tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV; Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ Trưởng Vụ văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nghệ nhân, diễn viên các tỉnh: Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Sơn La.

Ban tổ chức tham quan trưng bày ẩm thực tại không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch.

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội như: Triển lãm ảnh nghệ thuật về văn hóa, du lịch; Triển lãm cộng đồng các dân tộc vùng Tây Bắc; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương; Trưng bày giới thiệu ẩm thực truyền thống địa phương và bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam, được tổ chức nhằm giới thiệu để đông đảo nhân dân hiểu rõ hơn về đời sống văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc, cũng như giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các tỉnh trong vùng.

Ngay sau khai mạc, đã diễn ra Triển lãm ảnh nghệ thuật về văn hóa, du lịch với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc". Triển lãm trưng bày 280 bức ảnh nghệ thuật của 7 tỉnh Tây Bắc, giới thiệu những nét sinh động, đặc sắc về đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc, tiềm năng du lịch của các tỉnh Tây Bắc, đã thu hút đông đảo nhân dân tới xem.

Nhân dân đến xem Triển lãm ảnh nghệ thuật về văn hóa du lịch: Sắc màu Tây Bắc.

Triển lãm cộng đồng các dân tộc được các tỉnh giới thiệu đậm nét thông qua 7 trại không gian văn hóa. Đây là những bức tranh thu nhỏ sống động, mô phỏng, tái hiện đời sống văn hóa, tiềm năng phát triển kinh tế của mỗi tỉnh. Mỗi trại đều mang sắc thái riêng của mỗi tỉnh; những trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc, dụng cụ lao động và những sản vật của mỗi vùng miền được trưng bày, giới thiệu.

Không gian trại văn hóa của tỉnh Điện Biên.

Cũng tại các trại không gian văn hóa, trong hoạt động trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống của địa phương, các tỉnh đã mang đến những đặc sản của địa phương; trong đó, tỉnh Yên Bái có các sản phẩm chế biến từ quế Văn Yên; tỉnh Lào Cai với sản phẩm rượu San lùng; tỉnh Phú Thọ với sản phẩm thịt chua, cá thính; Điện Biên có xôi 3 màu từ gạo nếp Mường Thanh; Hòa Bình với bánh uôi, rượu cần Mường Vang; Lai Châu với sản phẩm cá bống vùi tro và Sơn La là pa pỉnh tộp.

Thi trình diễn kỹ năng du lịch cộng đồng của tỉnh Lai Châu.

Trong sáng nay, các tỉnh cũng đã tham dự Thi trình diễn kỹ năng du lịch cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động văn hóa, du lịch tại Ngày hội

Nhân dân xem triển lãm ảnh nghệ thuật.

Tiết mục văn nghệ tại Khai mạc các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội.

Ban tổ chức chấm trưng bày ẩm thực của tỉnh Sơn La.

Trại không gian văn hóa của tỉnh Sơn La.

Trại không gian văn hóa của tỉnh Yên Bái.

Tỉnh Hòa Bình giới thiệu các sản phẩm du lịch.

Trại không gian văn hóa tỉnh Phú Thọ.

Tác giả: Theo Báo Sơn La