Tổ chức đợt tuyên truyền về Biển và Hải đảo Việt Nam tại huyện Mường La
Lượt xem: 414
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương về "Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020" và "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững Biển và Hải đảo Việt Nam", thực hiện Kế hoạch số 140/KH-UBND, ngày 01/11/2016 của UBND tỉnh Sơn La về việc tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các huyện của tỉnh Sơn La.

Từ ngày 23 - 24/01/2018, tại Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện Mường La, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch phối hợp với UBND huyện Mường La tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đồng chí Trần Tân Phong, Phó Giám đốc Sở VHTTDL và đồng chí Mùa Thị Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La đến dự và chỉ đạo.

Thông qua các hoạt động tại Triển lãm nhằm kịp thời tuyên truyền, củng cố niềm tin trong cán bộ, nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam, khẳng định tinh thần đoàn kết, quyết tâm chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc Sơn La, cùng cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là cơ hội để các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện Mường La có điều kiện được trực tiếp tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu lịch sử của Việt Nam và nước ngoài, khẳng định chủ quyền pháp lý và lịch sử của Việt Nam ở Biển Đông.

Ngoài Triển lãm còn có các hoạt động: biểu diễn văn nghệ quần chúng với chủ đề “Tổ quốc nhìn từ Biển”; tuyên truyền cổ động mặt đường tại một số xã trên địa bàn do các tuyên truyền viên, diễn viên, cộng tác viên Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện thực hiện./.

Hoàng Sinh