Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu lần thứ IV năm 2017
Lượt xem: 432
Ngày 27-5, tại khu vực Nà Ka, tiểu khu Pa Khen 1, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, đã diễn ra Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ IV năm 2017. Dự Ngày hội có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Mộc Châu cùng đông đảo nhân dân và du khách.

http://baosonla.org.vn/Uploads/Images2017/jnv3zmp3.jpg

Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu năm 2017.

Cây mận được đưa vào trồng tại Mộc Châu từ những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, sau hơn 30 năm, đến nay, diện tích cây mận hậu trên địa bàn huyện Mộc Châu đạt trên 2.600 ha, chiếm trên 50% tổng diện tích cây ăn quả toàn huyện và được coi là vựa mận lớn nhất cả nước. Giá trị của cây mận ngày càng được nâng cao, đem lại thu nhập ổn định cho người dân và khẳng định vị trí là cây trồng chủ lực trong sản xuất nông nghiệp ở Mộc Châu.

http://baosonla.org.vn/Uploads/Images2017/0xxpe3pq.JPG

Thi hái mận.


Tham gia Ngày hội có 6 đội thi đến từ các bản, thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộc Châugồm: Tà Loọng, Phiêng Cành, Bản Hoa 2, bản Ôn, Pa Khen 1 và 3, các đội trải qua các phần thi như: Thi hái mận; thưởng thức mận; tìm hiểu, giới thiệu kiến thức về quả mận; các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như rồng ấp trứng, kéo co, đẩy gậy... Đặc biệt, du khách tham gia Ngày hội được tham quan, trải nghiệm hái quả cùng với người nông dân tại vườn.

Ngày hội hái quả là hoạt động thường niên của huyện Mộc Châu, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận; tạo cơ hội để những người trồng mận giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây mận; các sản phẩm từ quả mận hậu.  

http://baosonla.org.vn/Uploads/Images2017/4klhpxlm.JPG

Lãnh đạo huyện Mộc Châu trao Giấy Chứng nhận 
cho 6 hộ trồng mận tiêu biểu năm 2016. 

Tại Ngày hội, UBND huyện Mộc Châu đã trao giải Nhất cho đội Phiêng Cành, xã Tân Lập; giải Nhì cho đội bản Hoa, xã Tân Lập và giải Ba cho đội Tà Loọng, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đồng thời, trao Giấy Chứng nhận cho 6 hộ trồng mận hậu tiêu biểu năm 2016.

Theo Báo Sơn La