Ký kết hợp tác phát triển du lịch
Lượt xem: 441
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM – Hà Nội 2017 (diễn ra từ ngày 06 - 09/4/2017), UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan đã tổ chức “Hội nghị gặp gỡ các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch”.

Hội nghị diễn ra vào hồi 14h00’ đến 17h00’ ngày 06/4/2017 tại Khách sạn Melia, 44 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Với sự hiện diện của ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Quang Lân – Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội; đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Hòa Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa.

Đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La có đồng chí Nguyễn Như Cầu - Phó Giám đốc Sở, đồng chí Đặng Khắc Quân - Phó Trưởng phòng Quản lý Du lịch, đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch và đồng chí Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị gặp gỡ các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch

Hội nghị đã đánh giá những thành tựu, kết quả về phát triển du lịch của các tỉnh trong những năm qua, tiềm năng phát triển du lịch của các tỉnh và đề xuất những biện pháp, liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh; thảo luận, trao đổi về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực du lịch như: Những chính sách tháo gỡ khó khăn cho hoạt động du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù, phát triển nguồn nhân lực du lịch, những khó khăn, vướng mắc hoạt động kinh doanh lữ hành, hiệu quả trong công tác liên kết phát triển du lịch…

Sau khi thảo luận và thống nhất ý kiến, Hội nghị đã tiến hành ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Hà Nội với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Hòa Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình. Trong đó nội dung hợp tác bao gồm: Hợp tác trong công tác Quản lý Nhà nước về Du lịch; Hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến du lịch; Hợp tác tổ chức các hoạt động hỗ trợ khách du lịch và những đề xuất, kiến nghị với các Bộ, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương. Với chương trình hợp tác phát triển du lịch này, hứa hẹn một bước tiến triển mới, hỗ trợ, thúc đẩy du lịch phát triển một cách bền vững trong giai đoạn tới.

Vương Nhị