Hội thảo năm du lịch quốc gia 2017 Tây Bắc - Lào Cai
Lượt xem: 355
Sáng ngày 5/12, Ban chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội thảo Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017 – Tây Bắc – Lào Cai tại huyện Bắc Hà, Lào Cai. Tham dự hội thảo có lãnh đạo ban chỉ đạo Tây Bắc, Tổng cục Du lịch, Cục Di sản, Ban quản lý Dự án EU, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Ban Hợp tác và phát triển của phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và đại diện 8 tỉnh Tây Bắc.

Hội thảo đã cùng bàn bạc về một số hoạt động dự kiến sẽ tổ chức trong chương trình năm du lịch quốc gia 2017 – Tây Bắc – Lào Cai như: Lễ công bố Năm du lịch quốc gia 2017 (gắn với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc Tây Bắc) diễn ra vào quý III năm 2016, tại Lào Cai; Liên hoan các Làng du lịch cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam diễn ra vào quý III năm 2017, tại Hòa Bình; … .


Các sản phẩm du lịch đặc trưng của khu vực trong năm 2017  dự kiến là: Trải nghiệm du lịch cộng đồng Tây Bắc; Chương trình du lịch “Hành trình khám phá cung đường di sản ruộng bậc thang – Tây Bắc”; Chương trình du lịch “Chợ phiên vùng cao”; Chương trình Du lịch tâm linh dọc sông Hồng; Chương trình du lịch “Sắc hoa Tây Bắc”; Chương trình du lịch “Dấu chân huyền thoại” – Khám phá các cung đường hành quân trong chiến dịch Điện Biên lịch sử; Chương trình du lịch “Chinh phục đỉnh cao”
Để xúc tiến quảng bá cho năm du lịch quốc gia 2017, Hội thảo cũng đã đưa ra một số giải pháp như: Nâng cấp trang Web dulichtaybac.vn và phiên bản tiếng Anh thành trang thông tin điện tử chính thức của năm du lịch quốc gia 2017; Tổ chức họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2017 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; Xuất bản ấn phẩm quảng bá chung cho năm du lịch quốc gia 2017; Tổ chức đón các đoàn FAMTRIP và MEDIATRIP đến xúc tiến điểm đến và quảng bá du lịch trong năm 2017; Thiết kế, sản xuất các mặt hàng lưu niệm phục vụ năm du lịch quốc gia. Ngoài ra còn tổ chức cổ động trực quan bằng pano tấm lớn, poster….Đặc biệt còn tổ chức các hoạt động xúc tiến về chương trình năm du lịch quốc gia tại các tỉnh Bắc Lào và Bắc Thái Lan.
Năm du lịch quốc gia là một sự kiện lớn của Việt Nam và năm 2017, sẽ là năm cả nước hướng về du lịch Tây Bắc. Hi vọng, với sự phối hợp chặt chẽ từ trung ương đến địa phương và sự đồng tâm nhất trí của các tỉnh trong khu vực, Năm du lịch quốc gia 2017 sẽ được chuẩn bị tốt và diễn ra thành công tốt đẹp, để lại những dấu ấn không thể nào quên đối với đại biểu và du khách.

Nguồn (ST)