Huyện Mộc Châu chuẩn bị tổ chức Ngày hội hái quả lần thứ II
Lượt xem: 395
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển du lịch, nông nghiệp, xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư và xây dựng hình ảnh, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Mộc Châu, UBND huyện Mộc Châu đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu năm 2015 với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu”.

      

         Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II - năm 2015 sẽ được tổ chức gồm 08 hoạt động chính: Thi hái quả; thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả Mận hậu Mộc Châu; các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi cắm trại; hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu quả mận hậu; tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu; hoạt động tham quan du lịch và dịch vụ hái quả.

          Đến với Ngày hội, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi được tham gia các hoạt động tại 01 thung lũng bạt ngàn mận hậu (hơn 100ha), được ngắm cảnh, dạo mát dưới tán cây xanh để hưởng thụ không khí trong lành mát mẻ và được thưởng thức những chùm mận chín đỏ vẫn còn phủ lớp phấn trắng (hoàn toàn miễn phí), nếu có nhu cầu du khách sẽ được tự hái và mua quả mận hoặc các sản phẩm chế biến từ mận như: mứt mận, nước cốt mận, ô mai mận, rượu mận, si rô mận, …về làm quà cho người thân. Thêm vào đó, tại Ngày hội còn diễn ra các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, đặc biệt du khách sẽ được trực tiếp tham gia môn thi bắn nỏ (môn thể thao hấp dẫn, độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Bắc) và có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức nếu giành điểm cao. Sự phối hợp hài hòa giữa các hoạt động thi đấu, biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

          Dự kiến Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ II - năm 2015 sẽ diễn ra vào Ngày 16/5/2015 hoặc ngày 23/5/2015 (tùy thuộc vào thời điểm mận chín rộ) tại khu vực Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

Thùy Thơm -mocchau.sonla.gov.vn

(Thế Anh - Sưu tầm)