Mộc Châu triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho Lễ công bố quyết định của Thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu
Lượt xem: 388
Để “Lễ công bố quyết định của Thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu” được tổ chức thành công, UBND huyện Mộc Châu đã nhanh chóng, chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ cho các hoạt động của Lễ công bố sẽ diễn ra từ ngày mùng 3-5/4/2015.

Chỉ 1 ngày sau khi nhận được Thông báo kết luận số 37/TB-UBND ngày 16/03/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, UBND huyện Mộc Châu đã ban hanh Kế hoạch số 293/KH-UBND ngày 17/3/2015 về việc phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và chương trình an sinh xã hội vùng Tây Bắc và Lễ công bố quyết định của Thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Đồng thời, tổ chức 2 cuộc họp quan trọng với các lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các nhà nghỉ, doanh nghiệp trên địa bàn để phân công triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách cụ thể, chi tiết, đảm bảo các hoạt động chuẩn bị được diễn ra nhanh chóng, đúng thời gian, tiến độ và đạt hiệu quả cao.

Một số công tác chuẩn bị cho Lễ công bố đã được UBND Huyện chỉ đạo triển khai từ cuối năm 2014 và vẫn đang tiếp tục được triển khai tốt, đảm bảo đúng tiến độ đề ra như: công tác tuyên truyền, công tác chỉnh trang đô thi,… Để công tác tuyên truyền, quảng bá đạt hiệu quả, UBND huyện Mộc Châu đã liên tục phối hợp làm việc với các cơ quan báo, đài như: các kênh VTV  Đài Truyền hình Việt Nam; VTC, VOV – Đài tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh và các báo tổ chức quay phim, ghi hình, xây dựng tin, bài, phóng sự tuyên truyền quảng bá cho hình ảnh Mộc Châu phát trên sóng đài truyền hình trung ương và địa phương, từ đó đưa hình ảnh Mộc Châu đến với đông đảo quần chúng nhân dân khắp nơi trong cả nước.

            Công tác chỉnh trang đô thị cũng đã và đang được chú trọng triển khai một cách tích cực và hiệu quả. Hoa, cây xanh đã được triển khai trồng tại khuôn viên các cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các xã, thị trấn, các tuyến được giao thông dọc quốc lộ 6. Tiến hành trồng hoa đường phố, lắp đặt điện chiếu sáng tại một số tuyến đường và hoàn thành việc xây dựng vườn hoa, tiểu công viên tại một số điểm trên địa bàn 2 thị trấn Mộc Châu và Nông trường Mộc Châu. Hoàn thành việc chỉnh trang, sửa chữa các di tích lịch sử văn hóa và các tuyến đường đi đến các điểm tham quan du lịch. Các biển quảng cáo vi phạm hành lang ATGT đã được tháo dỡ. Các cơ quan đơn vị liên quan đang tiếp tục tích cực hoàn thành việc trồng mới 200 bồn hoa được lắp đặt tại khu hành chính mới, các nút giao thông, tiến hành bó gọn hệ thống dây diện và tổ chức ra quân dọn vệ sinh tại các tuyến đường, tuyến phố, các khu, điểm tham quan du lịch, các khu vực tổ chức sự kiện, các khách sạn, nhà hàng.

            Quảng trường khu hành chính mới – nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính của Lễ công bố cũng được tiến hành san ủi, hoàn thành việc tạo mặt bằng tốt, sẵn sàng phục vụ cho buổi lễ.

            Công tác lễ tân, hậu cần cũng đã được triển khai một các tích cực: UBND Huyện đã tổ chức cuộc họp với các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, tổ chức ký hợp đồng và lên phương án bố trí, đón tiếp đại biểu.

            Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật “Chung tay cùng đồng bào tây bắc” sẽ diễn ra vào đêm 4/4/2015, 200 diễn viên, nghệ nhân đã được trưng tập và đang tích cực tổ chức luyện tập. Bên cạnh đó, ban tổ chức “hội thi ẩm thực dân tộc và trình diễn các món ăn dân tộc” cũng đã hoàn thành việc xây dựng kịch bản và lựa chọn các đội, bản du lịch cộng đồng tham gia hoạt động không gian ẩm thực dân tộc.

            Đặc biệt, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng văn hóa và thông tin hoàn thành việc xây dựng các tour tham quan du lịch và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ Du lịch, trong đó, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch và dự án EU tổ chức lớp thuyết minh du lịch nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ thuyết minh tại điểm cho 28 thuyết minh viên nhằm phục vụ tốt nhất các tour tham quan du lịch thời gian diễn ra Lễ công bố. Đảm bảo thực hiện hiệu quả vai trò là cầu nối để giới thiệu tới các nhà quản lý, doanh nghiệp, các nhà đầu tư cũng như du khách đến với Mộc Châu về tình hình kinh tế, xã hội, tiềm năng và cơ hội đầu tư, những nét tiêu biểu hấp dẫn của Mộc Châu, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư vào Mộc Châu, đồng thời thể hiện tình cảm nồng ấm và tấm lòng hiếu khách của nhân dân các dân tộc Mộc Châu.

            Bên cạnh đó, UBND Huyện cũng chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin cũng phối hợp với Công ty cổ phần du lịch nông nghiệp Arena tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ lễ tân, buồng phòng, bàn bếp cho trên 30 học viên là lao động tại các cơ sở lưu trú, các nhà nghỉ cộng đồng, các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn huyện. Lớp tập huấn là hoạt động để chuẩn bị cho công tác đón tiếp khách mời, du khách được tốt nhất trong dịp diễn ra Lễ công bố.

            Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quyết định công nhận là 1 trong 46 khu du lịch quốc gia là niềm vinh dự lớn của tỉnh Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng, vì vậy chính quyền và nhân dân các dân tộc Mộc Châu đang tích cực nỗ lực hết mình chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để Lễ công bố được diễn ra thành công, gây được ấn tượng và để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân.