THANH NIÊN BẢO TÀNG TỈNH SƠN LA VỚI CÔNG TÁC GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG
Lượt xem: 596
Hưởng ứng tháng thanh niên và Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2017). Ngày 23/3/2017 Chi đoàn Bảo tàng tỉnh Sơn La đã phối hợp với các Chi đoàn lực lượng vũ trang trên địa bàn Thành phố như: Chi đoàn Tiểu đoàn huấn luyện cơ động- Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi đoàn Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Chi đoàn Công an tỉnh,…. tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống và chăm sóc tại Quần thể khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La.

Buổi giáo dục truyền thống tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La thu hút 85 đoàn viên và 370 chiến sỹ tân binh của các chi đoàn Bộ đội trên địa bàn thành phố Sơn La. Nhằm khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời giúp các đoàn viên chi đoàn cảm nhận được sự hy sinh anh dũng của những chiến sỹ cách mạng năm xưa tại Ngục tù Sơn La. Họ đã biến Nhà tù Sơn La từ một nơi ngục tù tăm tối trở thành trường học cách mạng, nơi đào tạo và ươm những hạt giống đỏ cho phong trào cách mạng nước ta. Ngoài công tác giáo dục truyền thống, đoàn viên thanh niên của các chi đoàn đã có những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa  như hoạt động chăm sóc, dọn dẹp xung quanh khu vực di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La và di tích Cây đa Bản Hẹo.

Sau khi kết thúc các hoạt động giáo dục truyền thống và chăm sóc di tích. Đoàn viên của các chi đoàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ để tăng cường khối đoàn kết  giữa các chi đoàn. Qua các hoạt động ý nghĩa này đã giúp cho các đoàn viên có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong công tác nghiệp vụ chuyên môn và trong cuộc sống xã hội.

Một số các hình ảnh hoạt động:

 

 

Lê Thị Liên- Bảo tàng tỉnh