Hội thảo tham vấn xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Sơn La
Lượt xem: 409
Ngày 17/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Dự án GREAT, Công ty cổ phần Viện du lịch bền vững Việt Nam (ART) tổ chức Hội thảo tham vấn xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Sơn La. Dự Hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến 11 huyện trong tỉnh.

Hội thảo tham vấn xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Sơn La.

Tại Hội thảo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Dự án GREAT và Công ty Cổ phần Viện du lịch bền vững Việt Nam đã đưa các nhóm vấn đề: Hỗ trợ đầu tư hạ tầng; nhân lực; xúc tiến quảng bá; bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch tự nhiên và nhân văn; phát triển sản phẩm du lịch; ứng dụng công nghệ thông tin; phục hồi điểm đến... Trên cơ sở các nhóm chính sách này, các đại biểu đã thảo luận, tham vấn, phân tích đánh giá và đề xuất các nội dung cần được nghiên cứu, bổ sung, nhất là các nội dung có tính sáng kiến, sáng tạo, tạo bước đột phá cho phát triển du lịch.

Với mục đích lấy tham vấn để xây dựng chính sách khuyến khích phát triển du lịch phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Các ý kiến tham vấn tại hội nghị sẽ được tổng hợp để tham mưu, đề xuất những nhóm chính sách phù hợp sát với tình hình thực tế để thúc đẩy du lịch Sơn La ngày càng phát triển.

Tác giả: Theo Báo Sơn La