Thỏa thích trải nghiệm sắc màu Sơn La Tây Bắc tại Hà Nội
Lượt xem: 484
(VOV5) - Chương trình "Sắc màu Sơn La Tây Bắc" do UBND tỉnh Sơn La tổ chức tại Hà Nội thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tới trải nghiệm, khám phá. 

Chương trình được tổ chức từ ngày 23 tới ngày 25 tháng 10, tại khu vực nhà Bát Giác và Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hoá, du lịch Sơn La nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần 2 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đồng thời tăng tính trải nghiệm cho du khách Thủ đô khám phá những điểm đến mới ở Tây Bắc.

Chương trình gồm nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn nhằm giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch, ẩm thực của tỉnh Sơn La tới nhân dân và du khách Thủ đô.

Những Quả Còn với sắc màu rực rỡ, đặc trưng.

Những mô hình Cọn Nước (bánh xe nước), Cây Nêu hay những nhạc cụ dân tộc như trống da trâu, chiêng đồng... thu hút sự tò mò của các em nhỏ

Hai du khách lưu lại khoảnh khắc thú vị khi được học cách chơi Đàn Tính, một nhạc cụ tiêu biểu của đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Thái nói chung.

Tại chương trình, ban tổ chức còn trưng bày 50 bức ảnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa Sơn La nói riêng và vùng núi Tây Bắc nói chung tới du khách tham quan.

Những cô gái thích thú chụp hình với mô hình trang phục dân tộc tại gian triển lãm Mù Cang Chải, Yên Bái.

Nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản sạch đặc trưng của các tỉnh Tây Bắc: Sơn La, Điện Biên, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang...

 

Những sản phẩm ống hút, bình giữ nhiệt, cốc nước... được làm thủ công từ tre nứa, vật liệu thân thiện với môi trường thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Ban tổ chức chương trình cho biết, đây là một trong những hoạt động quan trọng, với mục tiêu phấn đấu đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững hướng tới du khách trong và ngoài nước./.