HỘI THI THIẾU NHI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH HÈ NĂM 2016
Lượt xem: 388
Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, báo sâu rộng trong thanh thiếu niên và học sinh trên địa bàn thành phố, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao vị thế văn hóa đọc, phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo, diễn đạt cảm xúc cho các em, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy trong các em lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước từ đó tạo động lực để các em cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, phấn đấu trở thành người công dân có ích cho xã hội và cho đất nước.

Ngày 28/8/2016, Thư viện tỉnh Sơn La phối hợp với Thành đoàn Sơn La tổ chức chung kết Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách hè năm 2016 với chủ đề: “Việt Nam - Đất nước - Con người” cho đối tượng bạn đọc là các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi đang tham gia sinh hoạt tại các cụm sinh hoạt hè trên địa bàn thành phố Sơn La. Cuộc thi đã trở thành ngày hội sinh hoạt văn hóa tinh thần lành mạnh, bổ ích thu hút được đông đảo các em học sinh tham gia, góp phần tạo nét đẹp văn hóa học đường, giáo dục cho các em những giá trị lịch sử truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La nói riêng.


Đ/c Nguyễn Quốc Vinh - Giám đốc Thư viện tỉnh tặng hoa cho các thí sinh

Dự hội thi có các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân thành phố Sơn La, lãnh đạo Thư viện tỉnh Sơn La, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố, Thành đoàn Sơn La cùng sự có mặt đông đủ của các đồng chí cán bộ viên chức Thư viện tỉnh, phóng viên Đài Phát thanh Truyền hình thành phố và đông đảo các em thanh thiếu nhi cùng các anh chị phụ trách, các bậc phụ huynh. Hội thi năm nay có 17 thí sinh được lựa chọn sơ tuyển từ các cụm sinh hoạt hè trên địa bàn thành phố với 17 câu chuyện các em đọc được qua sách, báo, tạp chí… Những câu chuyện các em đem đến với hội thi là những bài học mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, về tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam... Hầu hết các em thí sinh đã nắm chắc nội dung câu chuyện; với khả năng diễn đạt, giọng kể diễn cảm, minh họa sân khấu khá phong phú, sinh động và hấp dẫn, qua những câu chuyện kể, các em đã gửi gắm những thông điệp rất giản dị, hồn nhiên nhưng cũng đầy ý nghĩa nhân văn, tạo cho người nghe những xúc cảm thiêng liêng để mỗi người tự rút ra những suy ngẫm riêng cho bản thân mình. Đây cũng là dịp để các em chia sẻ, giới thiệu tới bạn đọc những câu chuyện hay, bổ ích, thiết thực trong cuộc sống. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các thí sinh. 

Điêu Chính Cường -Thư viện tỉnh