Đại lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Nhà ngục Sơn La
Lượt xem: 436
Báo Sơn La - Trong 2 ngày (24 và 25-7), tại Nghĩa trang nhà ngục Sơn La, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức đại lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2014).

Các đại biểu dự đại lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Nhà ngục Sơn La.

 

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam; đại diện thân nhân các Anh hùng liệt sỹ và hơn 2.000 tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh.

Đại lễ cầu siêu được tổ chức để tri ân các Anh hùng, liệt sỹ và những người con của Sơn La đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cầu cho thế giới hòa bình, quốc thái dân an; là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, tinh thần bất khuất của các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, đạo lý uống nước nhớ nguồn cao đẹp của dân tộc.

Phát biểu tại đại lễ, đồng chí Phạm Văn Thủy nhấn mạnh: Trong kháng chiến chống Pháp, nhà ngục Sơn La được coi là “địa ngục trần gian”, nơi thực dân Pháp dùng để giam cầm những người Việt Nam yêu nước. Từ năm 1930 đến 1945, tại đây đã giam cầm hơn 1.000 chiến sỹ cách mạng, trong đó có nhiều đồng chí là cán bộ, đảng viên ưu tú của Đảng; nhiều đồng chí đã hy sinh và yên nghỉ tại mảnh đất Sơn La Anh hùng. 

Sau các nghi lễ cầu siêu, các đại biểu đã thả bồ câu cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân dân hạnh phúc.

Việt Anh