Mộc Châu được bình chọn là điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á năm 2022
Lượt xem: 354
Tối ngày 09/7/2022 tại GEM Center TP.HCM đã diễn ra Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và Châu Đại Dương) do Tổ chức World Travel Group phối hợp thực hiện với đơn vị đồng hành tại Việt Nam là Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám thực hiện.

Tại lễ trao giải thưởng, Mộc Châu vinh dự được bình chọn và trao 02 giải thưởng du lịch: “Điểm đến du lịch thiên nhiên hàng đầu Châu Á năm 2022”“Điểm đến du lịch thiên nhiên hàng đầu Việt Nam năm 2022”.

Bà Tráng Thị Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La và bà Nguyễn Thị Hoa -
Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu nhận 02 giải thưởng tại sự kiện

Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 200km vừa là cửa ngõ của tỉnh Sơn La, vừa là cầu nối du lịch Thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng Bắc Bộ với các tỉnh vùng Tây Bắc trên tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 6. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, những rừng cây xanh biếc chập trùng, đồng cỏ, đồi chè bao la xanh mướt, bốn mùa hoa thơm trái ngọt, văn hóa các dân tộc, con người bản địa đặc sắc, thân thiện, mến khách, Mộc Châu luôn là điểm đến trải nghiệm, du lịch vào mỗi dịp cuối tuần, ngày lễ, tết của du khách thập phương; nổi bật như các điểm du lịch Thác Dải Yếm - Cầu kính tình yêu, Đồi chè trái tim, động Sơn Mộc Hương, Happy Land Mộc Châu, Cầu kính Bạch Long, du lịch Rừng thông bản Áng, Pha Luông... và các bản du lịch cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

  

Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La nhận giải thưởng

Đây là dấu mốc quan trọng để Mộc Châu tiếp tục khai thác, quảng bá, phát huy các giá trị tiềm năng tự nhiên và văn hóa độc đáo; quảng bá hình ảnh Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung đến bạn bè trong nước và quốc tế, là cơ hội thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. Với hai giải thưởng trên,  Mộc Châu đã góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La và khẳng định vị trí của Sơn La trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. 

Tác giả: Vương Thị Nhị - P. QLDL