Sôi động cao nguyên Mộc Châu
Lượt xem: 486
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đúng vào cuối tuần, số ngày nghỉ dài hơn, là điều kiện lý tưởng để người dân tổ chức những chuyển du lịch khám phá cảnh đẹp mọi miền Tổ quốc. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi từ ngày nghỉ lễ đầu tiên, dòng người từ các tỉnh đổ về cao nguyên Mộc Châu để khám phá, trải nghiệm tăng cao.

Điểm đến được du khách mong chờ, lựa chọn nhiều khi đến với cao nguyên Mộc Châu trong dịp này là Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang - sản phẩm du lịch mới hấp dẫn trên cao nguyên Mộc Châu, với điểm nhấn là cầu kính Bạch Long được đưa vào phục vụ du khách đúng dịp nghỉ lễ. Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, Khu du lịch Mộc Châu Island đón trên 4.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Cầu kính Bạch Long được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình khám phá cao nguyên Mộc Châu.

Cầu kính Bạch Long được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình khám phá cao nguyên Mộc Châu.

Cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài 632m, với phần bắc qua hai ngọn núi là 290m, trên vách đá 342m. Dưới cầu là vực sâu 150m với rừng cây xanh ngắt còn giữ nét hoang sơ, tạo cảm giác mạo hiểm. Hiện tại, cầu kính Bạch Long đã hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness và đang đợi ghi danh “Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới”. Đây cũng trở thành niềm tự hào của người dân Mộc Châu nói riêng, người dân Sơn La nói chung, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của du lịch tỉnh nhà, tạo niềm hân hoan, phấn khởi trong dịp chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Du khách trải nhiệm cầu kính Bạch Long.

Say sưa khám phá, lưu giữ những tấm ảnh đẹp tại cầu kính, chị Nguyễn Quỳnh Anh, du khách đến Hà Nội, chia sẻ: Đến Mộc Châu khí hậu trong lành, mát mẻ và có phong cảnh đẹp. Đặc biệt cầu kính Bạch Long mở cửa đón du khách nên gia đình em đã quyết định chọn Mộc Châu là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ. Đến đây thấy cầu rất đẹp, hoành tránh, không gian sạch sẽ, người dân thân thiện.

Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Rừng thông bản Áng thu hút nhiều du khách tham quan.

Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ ở Khu du lịch Mộc Châu Island, trong những ngày nghỉ lễ, các điểm tham quan tại cao nguyên Mộc Châu: Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè Trái tim, Ngũ động bản Ôn, Happy Land, vườn dâu Chimi, làng chè Mộc Châu... đều có rất đông khách du lịch. Đây là điều dễ hiểu, bởi sau khi dịch bệnh Covid-19 kiểm soát, tâm lý người dân được ổn định, du lịch ở tất cả các vùng miền đã khởi sắc trở lại.


Một góc Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp rừng thông bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Tại Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Rừng thông bản Áng, xã Đông Sang, địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến với Mộc Châu. Nơi đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ với những cây thông cổ thụ, những thảm hoa đa sắc màu. Ngoài khung cảnh đẹp thơ mộng, du khách tham quan rừng thông bản Áng sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị bằng việc đi xe đạp, xe điện khám phá khuôn viên rừng thông rộng hơn 43 ha, khám phá hồ nước trong vắt, trải nghiệm khu vui chơi giải trí, tham quan nhà kính trang trại cây ăn quả, hái dâu tây tại vườn, tham quan khách sạn, nhà sàn truyền thống và cả những homestay bên suối trong khu rừng đẹp, lạ mắt.

Du khách lưu lại những hình ảnh đẹp tại Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp rừng thông bản Áng.

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, Rừng thông bản Áng đã đón hơn 3.000 lượt khách ở nhiều tỉnh thành phố trong cả nước đến tham quan, trải nghiệm. Bà Hoàng Thị Hồng, đến từ thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, cho biết: Năm nay được nghỉ lễ 4 ngày, gia đình tôi và một số bạn bè hơn 20 người đã lựa chọn Mộc Châu để đi du lịch. Khi đến đây, chúng tôi cảm thấy dễ chịu với không khó trong lành, thoáng mát, con người thân thiện, dễ mến và được thưởng thức ẩm thực độc đáo của núi rừng Tây Bắc. Chắc chắn sau này, chúng tôi sẽ còn quay trở lại nơi đây.

Anh Phan Ngọc Hoàng, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu, chia sẻ: Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách, trước thời điểm nghỉ lễ 1 tháng, Công ty đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trong đó, tuyển dụng thêm nhân sự phục vụ trong dịp lễ, bổ sung nhiều dịch vụ mới về ẩm thực, lưu trú; xây dựng thêm 1 cổng vào khu du lịch cho du khách thuận lợi cho việc di chuyển tham quan, khám phá rừng thông. Dự kiến, trong kỳ nghỉ lễ này, chúng tôi sẽ đón từ 6.000 - 8.000 lượt khách đến tham quan.

Không chỉ các khu du lịch mà hơn 320 cơ sở phục vụ ăn uống và 250 cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Mộc Châu cũng đã đón lượng khách lớn trong kỳ nghỉ lễ này.

Lưu lượng các phương tiện về Mộc Châu tăng nhanh trong dịp nghỉ lễ.

Theo anh Lê Văn Thanh, Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Holiday Mộc Châu: Khách sạn có 171 phòng tiêu chuẩn 4 sao, trước dịp nghỉ lễ 1 tháng, 90% tổng số phòng được khách hàng đặt trước. Đến chiều tối ngày 29/4, tất cả du khách đã đến nhận kín phòng. Khách sạn đã chủ động nâng cấp chất lượng hệ thống cơ sở vật chất và tôn tạo cảnh quan; nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao tay nghề của cán bộ, nhân viên. Qua đó, đã và đang tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi lựa chọn Mộc Châu làm điểm đến dừng chân nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ lần này.

Được biết, để phục vụ khách du lịch chu đáo trong suốt kỳ nghỉ lễ, huyện Mộc Châu đã yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị sản xuất kinh doanh chấp hành nghiêm việc kê khai giá, bán đúng giá niêm yết; thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa thực hiện tốt công tác đón khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi khách nghỉ, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm đến... Qua đó, hoạt động du lịch diễn ra đảm bảo an ninh, an toàn đáp ứng được nhu cầu ăn, nghỉ, tham quan du lịch của du khách.

Du khách lưu lại những hình ảnh đẹp trong hành trình khám phá cao nguyên Mộc Châu.

Lượng khách tăng trở lại trong những ngày nghỉ lễ là tín hiệu mừng đối với ngành du lịch Mộc Châu. Hy vọng với những trải nghiệm trên cao nguyên Mộc Châu sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng khó quên, góp phần đưa hình ảnh du lịch Mộc Châu ngày càng đậm nét trên bản đồ du lịch miền Tây Bắc.

Tác giả: Theo Báo Sơn La