Mộc Châu sẵn sàng đón du khách
Lượt xem: 582
Cao nguyên Mộc Châu tươi đẹp từ lâu được nhiều du khách lựa chọn tới tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng... Theo dự báo, lượng du khách đến với Mộc Châu sẽ ngày càng tăng mạnh, huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ, sẵn sàng đón du khách.


Khu du lịch Thác Dải Yếm tại xã Mường Sang (Mộc Châu) thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Những ngày này, thời tiết ở cao nguyên Mộc Châu ban ngày nắng vàng, ban đêm se lạnh, đem đến cảm giác hết sức dễ chịu, khiến lượng du khách đổ về Mộc Châu tăng cao, chủ yếu đến từ thủ đô Hà Nội, các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Điện Biên và một số tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc... Các khách sạn, nhà nghỉ, homestay khu vực Vân Hồ, Mộc Châu gần như không còn phòng trống. Dọc quốc lộ 6, từ huyện Vân Hồ trở lên, ở đâu cũng thấy du khách dừng chân tại các điểm để thưởng ngoạn cảnh đẹp và không khí mát mẻ. Đặc biệt, các điểm vui chơi, tham quan du lịch càng thu hút đông đảo du khách.

Tại khu du lịch thác Dải Yếm (xã Mường Sang, Mộc Châu), nơi có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những dòng nước chảy trắng xóa hòa vào không gian của núi rừng sẽ là điểm du lịch được du khách ghé thăm khi đến du ngoạn tại Mộc Châu. Để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ du khách, UBND tỉnh đã giao cho Công ty CP Du lịch Pha Luông thực hiện Dự án “Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thác Dải Yếm”, tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục: Cầu qua suối ngắm thác; khu nghỉ dưỡng Bungalow; hệ thống đường dẫn vào thác; đường đi bộ quanh thác; khu kinh doanh dịch vụ và bãi đỗ xe với tổng diện tích khoảng 5 ha. Theo anh Đinh Hồng Phúc, Phó Giám đốc Công ty, đến nay, Công ty đã hoàn thành hệ thống đường tham quan dọc theo hệ thống ghềnh đá, đường lên tham quan thác chính, đường nhỏ đi bộ xuyên rừng, qua cầu ghép gỗ, đường dẫn từ thác lên khu chợ của đồng bào địa phương và hệ thống bãi đỗ xe, khu vực nghỉ ngơi và ngắm thác. Cùng với việc tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, Công ty tăng cường thêm đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên bảo đảm phục vụ chu đáo du khách đến tham quan, khám phá. Đặc biệt, công ty đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu kính tình yêu 5D để kịp ra mắt vào đúng dịp lễ 30/4, 01/5.  Đây là cầu kính 5D đầu tiên ở Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn để thu hút du khách đến với Thác Dải Yếm, đến với cao nguyên Mộc Châu.

 

Khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu được nhiều khách du lịch chọn làm địa điểm nghỉ ngơi khi đến Mộc Châu.

Để thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, UBND huyện Mộc Châu chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn liên tục tổ chức thanh tra, kiểm tra, yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, trang bị dầy đủ quần áo, găng tay làm bếp; khám sức khoẻ định kỳ cho nhân viên, phòng tránh các bệnh lây nhiễm; tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, phun thuốc trừ ruồi, muỗi; thực phẩm đều phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có dấu của cơ quan chức năng; trang bị tủ lưu mẫu thức ăn... Đặc biệt, quyết tâm không để diễn ra tình trạng bán hàng rong, bán hàng tại vỉa hè, không đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, huyện Mộc Châu cũng yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm đến, điểm vui chơi, giải trí không tự ý nâng giá tour, giá các dịch vụ, bảo đảm thực hiện các tour đúng theo hợp đồng với khách du lịch, hạn chế việc hoãn, hủy tour; nhắc nhở hướng dẫn viên phục vụ khách với tinh thần và thái độ văn minh, lịch sự, nhiệt tình, tận tâm và phải kịp thời báo cáo về cho bộ phận quản lý tour những sự cố, vướng mắc nảy sinh trong quá trình đưa khách đi tour để xử lý kịp thời. Ban Chỉ đạo phát triển du lịch huyện yêu cầu các khách sạn lớn trên địa bàn, như: Mường Thanh Luxury, Thảo Nguyên Resort, Sao Xanh, Mạnh Tuân Germany… đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch, hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi của du khách, nhất là đối với khách du lịch quốc tế.

Là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao duy nhất trên địa bàn Mộc Châu, Mường Thanh Luxury Mộc Châu với 171 phòng đạt tiêu chuẩn sẽ là điểm nghỉ ngơi của phần lớn du khách. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất, khách sạn bố trí cán bộ, nhân viên liên tục thường trực. Anh Đàm Trọng Kiên, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu, thông tin: Hiện đang là mùa du lịch, lượng khách đến với Mộc Châu tăng mạnh, nhất là vào những ngày cuối tuần gần như khách sạn kín phòng. Ngoài việc đảm bảo về cơ sở vật chất, khách sạn tăng cường thêm nhân viên lễ tân, phục vụ để đem đến dịch vụ tốt nhất cho du khách; tăng cường quảng bá, giới thiệu cụ thể các chương trình chính của các liên hoan và lễ hội, tư vấn các điểm ăn uống, vui chơi, thưởng thức ẩm thực đặc sản của địa phương. Bên cạnh đó, khách sạn làm việc với đơn vị cung cấp nguồn thực phẩm, bảo đảm số lượng, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu chú trọng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ du khách.

Tại các điểm, khu tổ chức lễ hội, di tích lịch sử văn hóa, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn giữ vệ sinh môi trường; phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, kiểm soát giá cả dịch vụ, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, phòng ngừa tai nạn, tệ nạn xã hội; có phương án cứu hộ, cứu nạn, xử lý kịp thời các sự cố, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất. Lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các nhà hàng chấp hành các quy định về quản lý giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, bảo đảm chất lượng, số lượng, trọng lượng đối với hàng hoá, các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, bán hàng đặc sản, hàng lưu niệm; các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, các hãng dịch vụ taxi nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản du khách khi tham gia giao thông, kiên quyết không cho xuất bến các phương tiện không bảo đảm kỹ thuật, an toàn theo quy định.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của huyện, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị, cơ sở kinh doanh, khách sạn, nhà hàng, huyện Mộc Châu thực sự là điểm đến hấp dẫn của du khách, góp phần xây dựng hình ảnh Mộc Châu không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn ở lòng hiếu khách, sự thân thiện và chu đáo.