“Cô gái vàng” môn pencak silat
Lượt xem: 792
Với niềm đam mê thể thao mãnh liệt, tinh thần ham học hỏi và chăm chỉ luyện tập, vận động viên môn pencak silat Cà Thị Mai đã giành Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á tháng 10 vừa qua.


VĐV Cà Thị Mai (ở giữa) giành HCV tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á vào tháng 10/2016.

Cà Thị Mai sinh năm 1994, là con cả trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm, Mai được Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tuyển chọn vào bộ môn Pencak silat, được HLV Trần Huy trực tiếp huấn luyện. Mai cần mẫn, chăm chỉ luyện tập, thực hiện tốt các giáo án mà huấn luyện viên đề ra, nỗ lực vượt qua nỗi đau sau những lần chấn thương, vượt lên khó khăn về cơ sở vật chất và trang thiết bị tập luyện để thi đấu thành công. 

Năm 2009, lần đầu tham gia Giải vô địch pencak silat trẻ toàn quốc, Mai giành ngay Huy chương Vàng. Năm 2010, Mai lại giành Huy chương Bạc tại Đại hội TDTT toàn quốc. Với thành tích thi đấu ấn tượng, năm 2011, Mai được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia, được cọ xát với những vận động viên có nhiều kinh nghiệm đã giúp Mai khắc phục được một số nhược điểm, nâng cao kỹ thuật sở trường và giành Huy chương Vàng tại Giải vô địch Đông Nam Á. Liên tiếp các năm 2013 đến 2015, giành Huy chương vàng Giải vô địch các CLB toàn quốc, vô địch quốc gia và Huy chương đồng Giải vô địch thế giới năm 2015. Riêng năm 2016, Mai đã giành 3 tấm HCV tại Giải vô địch các CLB toàn quốc, Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á và tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á diễn ra tại Đà Nẵng, ở nội dung đối kháng hạng 60 đến 65kg nữ. Với thành tích xuất sắc đạt được, Mai được Tổng cục TDTT phong VĐV cấp I và kiện tướng quốc gia.

Chia sẻ với chúng tôi về dự định trong thời gian tới, Mai khiêm tốn: em sẽ tiếp tục cố gắng tập luyện, thi đấu thật tốt để có thành tích cao, mang vinh quang về cho tỉnh và đất nước. Trong tương lai, em muốn trở thành một huấn luyện viên bộ môn pencak silat để truyền lại những kinh nghiệm và kiến thức mà mình đã tích lũy được trong thời gian tập luyện và thi đấu cho các vận động viên trẻ của tỉnh và cả nước.

Theo Báo Sơn La