Bóng đá nữ Sơn La trước giờ khai cuộc
Lượt xem: 588
Báo Sơn La - Lượt về Giải U19 bóng đá nữ quốc gia sẽ khởi tranh từ ngày 6-9 tại tỉnh ta.
Giờ luyện tập của các nữ cầu thủ U19 Sơn La.

Cùng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ giải, Đội bóng đá nữ của tỉnh đang chạy đua với thời gian nỗ lực luyện tập để đạt thành tích tốt nhất.

Chúng tôi có mặt tại Sân vận động tỉnh khi cơn mưa nặng hạt vừa ngớt. Dưới sân các tuyển thủ nữ U19 tỉnh vẫn hăng say luyện tập từng bài tập của các huấn luyện viên. Ông Lường Văn Chuyên, huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nữ tỉnh thông tin: Đây là thời điểm nước rút, bất kể trời nắng hay mưa, các em đều phải tập trung luyện các bài tập thể lực và kĩ, chiến thuật để đạt phong độ cao nhất. Trung bình, mỗi ngày các em luyện tập trong 4 giờ, sáng từ 8h30-10h30, chiều từ 15h-17h. Để nâng cao khả năng cọ sát và rèn luyện kinh nghiệm thi đấu cho các em, ban huấn luyện còn xây dựng lịch thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ bóng đá trên địa bàn tỉnh và chi đoàn trung tâm huấn luyện.

Chứng kiến các cầu thủ tập luyện, mới thấu hiểu những vất vả, khó khăn mà các em phải trải qua. Đối với các cầu thủ nam luyện tập đã vất vả, đối với nữ cầu thủ gắn bó với nghiệp “quần đùi, áo số” còn vất vả hơn nhiều lần. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè hay những cơn mưa bất chợt… các em vẫn luyện tập với tinh thần rất cao, hoàn thành giáo án của huấn luyện viên đề ra. Bằng niềm đam mê dành cho trái bóng tròn, tất cả 23 cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Sơn La luôn cố gắng tập luyện thật tốt để vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất. Gạt giọt mồ hôi, em Lò Thị Thảnh, Đội trưởng tâm sự: Cả đội đang háo hức chờ ngày giải diễn ra trên sân nhà, chúng em sẽ nỗ lực hết sức để đạt phong độ tốt nhất, thi đấu với quyết tâm cao nhất, cống hiến hết mình để không phụ lòng các huấn luyện viên và người hâm mộ tỉnh nhà.

Ông Điêu Chính Quý, Giám đốc Trung tâm Đào tạo huấn luyện vận động viên thể thao tỉnh cho biết: Trung tâm luôn tạo điều kiện tốt nhất về nơi tập luyện, chế độ ăn nghỉ đảm bảo sức khỏe tốt cho các em tham dự giải. Hy vọng trong giai đoạn lượt về thi đấu trên sân nhà các em sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích tốt nhất.

Được biết, đây là lần thứ 2 U19 Sơn La tham dự Giải U19 bóng đá nữ quốc gia. Tại Giải U19 quốc gia năm 2013, đội nữ Sơn La đã để lại ấn tượng trong người hâm mộ với lối chơi đẹp mắt, cống hiến hết mình và đoạt giải phong cách. Tại lượt đi Giải U19 quốc gia năm 2014, đang dẫn đầu là đội tuyển Hà Nội với 10 điểm, tiếp theo là thành phố Hồ Chí Minh 7 điểm, Than khoáng sản và Sơn La cùng được 5 điểm, cuối cùng là đội Phong Phú Hà Nam chưa được điểm nào. Ở lượt về Giải bóng đá U19 quốc gia năm nay, đội tuyển bóng đá nữ Sơn La có 23 cầu thủ với độ tuổi trung bình 17,5 tuổi, trong đó VĐV nhỏ tuổi nhất sinh năm 1999.

Để chuẩn bị cho Giải U19 quốc gia tổ chức tại tỉnh ta, Đội tuyển bóng đá nữ Sơn La đã luyện tập liên tục trong thời gian dài tập trung nâng cao thể lực, hoàn thiện kĩ thuật và tâm lí thi đấu. Đội tuyển đã mời 3 huấn luyện viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chuyên huấn luyện thể lực, chuyên môn và thủ môn. Cùng với đó, sân vận động tỉnh và sân 3-2 thuộc Trung tâm đào tạo huấn luyện vận động viên thể thao tỉnh đã tu sửa khang trang, mặt sân đảm bảo tiêu chuẩn, lớp cỏ mới, hệ thống tưới nước tự động sẵn sàng phục vụ cho các trận đấu tại giải. Công tác hậu cần, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được chuẩn bị kĩ lưỡng đảm bảo cho giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp.

Nỗ lực trong tập luyện, rèn luyện và được thi đấu lượt về trên sân nhà, hy vọng Đội tuyển bóng đá nữ Sơn La sẽ đạt thành tích tốt nhất, đáp ứng sự mong mỏi của khán giả hâm mộ tỉnh nhà.

Việt Anh