Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Lượt xem: 349
Ngày 26/7, Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 70 năm xây dựng và phát triển (12/7/1952 - 12/7/2022). Tới dự có các đồng chí: Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Trương Quang Nghĩa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chuyển trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà hát ca múa nhạc tỉnh

Trải qua các giai đoạn lịch sử, 70 năm qua, các thế hệ nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát qua các thời kỳ không ngừng trưởng thành. Hiện, Nhà hát có 58 cán bộ, đạo diễn, nhạc sỹ, biên đạo, nghệ sỹ, diễn viên, người lao động. Nhà hát luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tham gia nhiều sự kiện lớn của tỉnh, ngoài tỉnh và các sự kiện quốc tế, đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động chung của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh. Trong đó, nổi bật là Chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị cấp cao APEC 2017; Chương trình nghệ thuật “Sắc màu Việt” chào mừng các đoàn đại biểu tại Hội nghị Liên minh Nghị viện Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 26 (APPF 26); chương trình nghệ thuật “Bản tình ca Sơn La - Luông Pha Bang” nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào...

Đồng chí Trương Quang Nghĩa, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La trao quà cho Nhà hát.

Từ năm 2017 đến nay, Nhà hát đã tổ chức sáng tác hơn 120 tác phẩm các thể loại thanh nhạc, khí nhạc và múa; chỉnh lý nâng cao hơn 600 tác phẩm, tiết mục; xây dựng 350 chương trình nghệ thuật, chuyên đề; xây dựng và biểu diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của Trung ương diễn ra trong tỉnh và phục vụ đối ngoại quốc tế với khoảng trên 100 buổi/năm; bình quân mỗi năm, Nhà hát phục vụ từ 145-250 nghìn lượt khán giả.

Các cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Nhà hát ca múa nhạc tỉnh Sơn La đã đạt được trong thời gian qua. Đề nghị, các thế hệ cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên, người lao động của Nhà hát tiếp tục đoàn kết, tận tâm, tận lực, đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng nghệ thuật, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tạo động lực mới, tinh thần mới, giá trị mới vì sự nghiệp xây dựng tỉnh Sơn La ngày càng phát triển.

Các cá nhân nhận giấy khen của Sở VHTT&DL.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Nhà hát ca múa nhạc tỉnh Sơn La; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 cá nhân.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.

Tác giả: Theo Báo Sơn La