Triển lãm ảnh “Đất nước vào Xuân”
Lượt xem: 419
Kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết, vui Xuân, Triển lãm ảnh “Đất nước vào Xuân” với 2 chủ đề “Mùa Xuân dâng Đảng” và “Sắc Xuân trên mọi miền đất nước” vừa được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư (Hà Nội) và sẽ diễn ra từ nay đến ngày 30/3.

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm và chúc Tết đồng bào xã Việt Hưng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội
sáng mùng 1 Tết, ngày 8/2/1958. (Ảnh tư liệu trưng bày tại triển lãm)

Với 40 bức ảnh được trưng bày, Triển lãm “Mùa Xuân dâng Đảng” đã giới thiệu những hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với nhân dân cả nước nhân dịp Tết đến, Xuân về. Triển lãm phần nào gợi lại những ký ức xúc động một thời, thông qua những hình ảnh, tư liệu, những bức thư, bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm và gửi tặng đồng bào chiến sĩ cả nước nhân dịp năm mới. Dù bận trăm công, nghìn việc, nhưng vào những dịp này, Người vẫn luôn dành những tình cảm thân ái tới đồng bào cả nước qua thư, thơ chúc Tết, đi thăm hỏi, động viên quân và dân ta ở các địa phương. 

Một phần nội dung triển lãm cũng tái hiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân và thăm hỏi, chúc Tết, chăm lo đời sống nhân dân của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Những hoạt động này cũng thể hiện sự quan tâm chăm lo của Nhà nước dành cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, miền núi, vùng dân tộc thiểu số… bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Triển lãm “Sắc Xuân trên mọi miền đất nước” trưng bày hơn 100 bức ảnh cho thấy một bức tranh xuân vui tươi, phấn khởi đón năm mới trên mọi miền Tổ quốc. Đó là Xuân về trên vùng cao, biên giới, hải đảo với các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán đón Tết đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số cùng không khí đón xuân của nhân dân các vùng biên giới, cán bộ chiến sĩ các vùng biển đảo.

Triển lãm đã dành một không gian giới thiệu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trong cả nước đón Xuân với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống và hiện đại đan xen cùng những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong dịp đón Tết.

Bên cạnh đó là nhiều hình ảnh đón Tết cổ truyền và vui Xuân năm mới của đồng bào ta sinh sống tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới hướng về đất nước, về quê đón Tết, tham dự các hoạt động “Xuân quê hương”.

Triển lãm cũng được giới thiệu trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam: trienlamvhnt.vn.

Tác giả: Theo Báo Sơn La
1 2 3