• 21/04/2022

    Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên - Đa dạng dịch vụ du lịch

    Khai thác, phát huy lợi về thiên nhiên kỳ vĩ, nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Quỳnh Nhai đã đầu tư, xây dựng Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên và liên kết với một số đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách thập phương tới nghỉ dưỡng, thăm quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch lồng hồ.

  • 16/08/2021

    Áp dụng Tiêu chuẩn quốc gia về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ vào định hướng phát triển Du lịch cộng đồng tại Sơn La

    Sơn La có nhiều tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, giá trị về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán và lối sống bản địa của các dân tộc, văn hóa ẩm thực phong phú… là cơ sở để phát triển mạnh loại hình du lịch cộng đồng. Đây được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa, không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của từng dân tộc và của địa phương.

  • 09/03/2021

    TÌM HIỂU CÁC LOẠI HÌNH DỊCH VỤ LƯU TRÚ DU LỊCH TẠI SƠN LA

    Tỉnh Sơn La có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, các nhà đầu tư phát triển hệ thống cơ sở lưu trú du lịch không ngừng sáng tạo, khai thác, phát triển nhiều loại hình như: khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, bãi cắm trại du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà có phòng cho khách thuê và các cơ sở lưu trú du lịch như homestay, farmtay, bungalow ... Để giúp du khách có thể tìm hiểu rõ hơn cũng như lựa chọn cho mình một nơi dừng chân lý tưởng khi đến du lịch tại Sơn La.

  • 13/12/2020

    Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Homestay

    Từ ngày 08/12 - 10/12/2020 tại Khu Du lịch Rừng Vàng, bản Noong Đúc, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La tổ chức thành công Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Homestay cho hơn 72 học viên là nhân viên, quản lý của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, homestay trên địa bàn tỉnh.

  • 04/10/2019

    Homestay A chu - Homestay ASEAN 2019

    Bản Hua Tạt xinh đẹp và bình yên được biết đến là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc, không khí trong lành, mát mẻ và những homestay mang đậm nét văn hóa dân tộc Mông kết hợp nét tiên tiến của thời đại. Nơi đây có Homestay A Chu là điểm dừng chân lý thú của nhiều du khách.

  • 26/01/2019

    Đồi House - điểm đến hấp dẫn trên cao nguyên Mộc Châu

    Trước khi lên đường đến với cao nguyên Mộc Châu, chúng tôi lướt nhanh các trang mạng để cập nhật thông tin về các dịch vụ tại Mộc Châu. Đồi House trang Check in Vietnam đã gây ấn tượng với những hình ảnh được đăng tải và nhiều bình luận khen ngợi dành cho homestay này. Lần theo địa chỉ, chúng tôi đến tham quan homestay tại tiểu khu 12, thị trấn Mộc Châu.

  • 05/09/2017

    Thảo Nguyên Resort - điểm nhấn du lịch trên cao nguyên Mộc Châu

    Nhân dịp dự Hội thảo phát triển du lịch do Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tại Thảo Nguyên Resort, tôi hết sức ấn tượng với khu nghỉ dưỡng sinh thái lý tưởng này, không chỉ quy mô rộng lớn, đa dạng mà còn có thiết kế tổng hòa giữa thiên nhiên và tinh hoa kiến trúc hiện đại, tạo điểm nhấn trên cao nguyên Mộc Châu.

  • 24/08/2017

    Khánh thành Thảo Nguyên Resort Mộc Châu

    Ngày 17/8, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu đã tổ chức Lễ khánh thành Thảo Nguyên Resort Mộc Châu, tại tiểu khu 32, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. Dự Lễ khánh thành có đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Lân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La và Hiệp hội Du lịch 11 tỉnh phía Bắc.

  • 31/08/2016

    Tổ chức Hội nghị Tư vấn, xin ý kiến tham gia xây dựng “Bộ tiêu chí bản du lịch cộng đồng và Homestay”

    Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Sơn La, ngày 30/6 và 01/8 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tư vấn, xin ý kiến tham gia xây dựng “Bộ tiêu chí bản du lịch cộng đồng và Homestay” lần 1 và lần 2.

  • 07/09/2015

    Tổ chức Kiểm tra hoạt động, chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú du lịch trên địa huyện Mộc Châu, năm 2015

    Nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 02/7/2015; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ của các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn theo quy định của pháp luật, đảm bảo môi trường du lịch trên địa bàn toàn tỉnh lành mạnh, thân thiện....